Tăng cường trao đổi khách Việt Nam – Nhật Bản

Thứ năm, 22/09/2022 09:13
(ĐCSVN) - Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản kết nối lại với các đối tác du lịch Nhật Bản và kịp thời cung cấp thông tin tích cực về việc mở cửa du lịch Đà Nẵng trong năm 2022.

Ngày 21/9, Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản đã diễn ra tại Ryuguyo Spa Hotel Mikazuki, thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba Nhật Bản. Chương trình do Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Mikazuki, Nhật Bản tổ chức để quảng bá điểm đến Đà Nẵng, trong đó chú trọng trao đổi về chính sách mở cửa, triển khai các thỏa thuận hợp tác và giới thiệu các sản phẩm du lịch mới.

Hoạt động quảng bá và kết nối thường niên với Nhật Bản được lên kế hoạch và tổ chức ngay khi Đà Nẵng mở cửa du lịch sau hai năm gián đoạn vì COVID-19 để “hâm nóng” thị trường, sớm thiết lập lại việc trao đổi khách giữa Đà Nẵng và các thành phố tại Nhật Bản.

Đối tác Nhật Bản tham dự chương trình. 

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, lượng khách Nhật Bản đến Đà Nẵng tăng trưởng ổn định, năm 2019, tổng lượt khách Nhật đến Đà Nẵng đạt hơn 183 ngàn lượt khách (tăng 198,9% so với năm 2015 (92.021 lượt). Trong khi đó, lượng người đi Nhật Bản thông qua Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cũng rất ấn tượng, đạt hơn 127.000 lượt năm 2019 (chiếm 3% tổng số khách đi quốc tế).

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, Việt Nam đã đưa ra những chính sách quan trọng để thu hút khách quốc tế để nhanh chóng khôi phục kinh tế du lịch như mở cửa du lịch hoàn toàn và gỡ bỏ các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, hạn chế đi lại, đồng thời đơn phương miễn thị thực đến năm 2025 cho 13 quốc gia trong đó có Nhật Bản. Thành phố Đà Nẵng đã đạt 100% tỷ lệ phủ vaccine cho người trên 18 tuổi, đặc biệt nhóm đối tượng hoạt động trong ngành du lịch, để sẵn sàng phục vụ và đón khách trở lại.

Kết nối đối tác trong khuôn khổ sự kiện. 

Bà cũng chia sẻ kỳ vọng trao đổi du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ sớm cất cánh trước thông tin Nhật Bản công bố mở cửa du lịch cho khách Việt từ 7/9 bởi Nhật Bản là điểm đến yêu thích của người Việt, và người Việt cũng đang có nhu cầu du lịch rất lớn do bị kiềm nén sau 02 năm COVID-19.

Ông Odaka Yoshimune, Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki kỳ vọng khi tình hình kinh tế Nhật Bản ổn định hơn sau đại dịch và chuyến bay thẳng Nhật Bản – Đà Nẵng trở lại thì lượng khách Nhật Bản đến Đà Nẵng còn cao hơn trước đại dịch.

Nhận định du lịch Nhật Bản vẫn chưa hoàn toàn mở cửa và tâm lý người dân chưa sẵn sàng du lịch nước ngoài, các doanh nghiệp địa phương Việt Nam xem đây là thời điểm quan trọng để tái kết nối thị trường.

Với các doanh nghiệp tham gia chương trình, Nhật Bản luôn là một thị trường bền vững bởi năng lực kinh tế cũng như những tương đồng về văn hóa. Theo bà Tán Mỹ Hạnh, Giám đốc Asian Companion Travel, du khách Nhật Bản có nhu cầu lớn về nghỉ dưỡng và sức chi tiêu tốt cũng như kế hoạch đặt tour sớm. Với nét văn hóa gần gũi với người Việt, khách Nhật rất được người dân bản địa yêu mến. Khi du lịch trở lại, Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản là một dịp tốt để kết nối các đối tác lữ hành Nhật Bản, giới thiệu điểm đến Đà Nẵng có đầy đủ dịch vụ nghỉ dưỡng biển với chất lượng cao và chi phí hợp lý đến với du khách Nhật Bản.

Tin, ảnh: Dinh Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực