Tập đoàn Bảo Việt đạt 4 giải thưởng tại Cuộc bình chọn báo cáo thường niên 2015

Thứ sáu, 26/06/2015 21:28

(ĐCSVN) - Tập đoàn Bảo Việt vừa cho biết, Tập đoàn đã đạt 4 giải thưởng tại Cuộc bình chọn báo cáo thường niên 2015 do Sở Giao dịch Chứng khoán Tp Hồ Chí Minh, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và báo Ðầu tư Chứng khoán đồng tổ chức. Lễ trao giải diễn ra vào chiều ngày 26/6/2015 tại Tp Hồ Chí Minh.

Trong cuộc bình chọn năm nay, Bảo Việt đạt 4 giải thưởng bao gồm: Giải Báo cáo thường niên tốt nhất (xếp thứ 02 chung cuộc trong cuộc bình chọn); Giải Ba Báo cáo quản trị công ty tốt nhất; Giải Báo cáo phát triển bền vững có nội dung đầy đủ nhất; BVSC – đơn vị thành viên của Bảo Việt cũng nằm trong TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất. Như vậy, cả Tập đòan Bảo Việt (BVH) và Công ty Cổ phần Chứng khóan bảo Việt (BVS) đều nằm trong TOP 10 của cuộc thi.   

Là doanh nghiệp nhiều năm liền được vinh danh với các giải thưởng cao quý, các Báo cáo của Bảo Việt luôn được Hội đồng bình chọn đánh giá cao về chất lượng nội dung và hình thức. Năm nay, không chỉ gây ấn tượng bởi sự trình bày công phu, Báo cáo của Bảo Việt còn gây ấn tượng tốt với người đọc vì là doanh nghiệp đầu tiên tại thị trường Việt Nam thực hiện Báo cáo tích hợp, vốn còn rất mới mẻ tại Việt Nam.

 
 Ảnh minh hoạ (Ảnh: T.H)

Là doanh nghiệp tiên phong trong lập Báo cáo tích hợp tại Việt Nam, Bảo Việt cho rằng Báo cáo tích hợp là một trong những phương tiện giúp định hình lại phạm vi và mục tiêu chiến lược trong dài hạn, giúp Bảo Việt hoạch định chiến lược một cách toàn diện trên các khía cạnh trọng yếu như chiến lược kinh doanh, quản trị doanh nghiệp, quản trị các rủi ro chính và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đang tạo ra giá trị của doanh nghiệp. Do đó, việc đầu tư cho báo cáo, một mặt cung cấp thông tin cho các bên quan tâm, nhưng mặt khác phục vụ cho Bảo Việt trong việc nhìn nhận và đánh giá hoạt động đã triển khai, từ đó có cơ sở xây dựng định hướng hoạt động bền vững hơn trong giai đoạn tiếp theo.

Theo Tập đoàn Bảo Việt, nội dung cơ bản của một báo cáo tích hợp thể hiện ở việc lồng ghép giữa nội dung báo cáo thường niên truyền thống, báo cáo phát triển bền vững với báo cáo tài chính nhằm cung cấp một góc nhìn toàn diện về doanh nghiệp trên nhiều khía cạnh khác nhau như tài chính, quản trị, trách nhiệm xã hội, môi trường. Qua đó, người đọc sẽ thấy được mối liên hệ trực tiếp giữa các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG) với khả năng sinh lời của doanh nghiệp để tạo ra những giá trị mang tính bền vững và dài hạn.

Bên cạnh đó, Bảo Việt cũng là doanh nghiệp tiên phong trong việc ứng dụng báo cáo trên nền tảng điện thoại thông minh nhằm giảm số lượng báo cáo bản in. Việc sử dụng báo cáo tích hợp trên nền tảng di động giúp các nhà đầu tư nước ngoài và các cổ đông có thể dễ dàng đọc, cập nhật và tìm hiểu thông tin về BVH. Đặc biệt, báo cáo năm nay của Tập đoàn được in trên nền giấy có chứng chỉ FSC không gây tác hại tới môi trường với thông điệp “những ấn bản đẹp thường được in trên giấy có nguồn gốc thiên nhiên, sợi giấy làm từ gỗ đàn hồi và bền bỉ với thời gian”.

Việc Bảo Việt thực hiện báo cáo thường niên tích hợp không chỉ thể hiện sự đầu tư nghiêm túc, nỗ lực không ngừng học hỏi, không ngừng sáng tạo mà còn thể hiện bản lĩnh tiên phong, dám nghĩ, dám làm của Bảo Việt, một Tập đoàn Tài chính Bảo hiểm với bề dày nửa thế kỷ đồng hành và phát triển cùng Việt Nam.

Báo cáo phát triển bền vững, hưởng ứng lời kêu gọi của các quốc gia về ứng phó với biến đổi khí hậu và tiên phong trong việc xác định vấn đề trọng yếu, báo cáo nội dung quản trị rủi ro và kiểm toán nội bộ về phát triển bền vững. Bên cạnh đó, để xây dựng nội dung báo cáo, trong năm 2014, Bảo Việt đã tăng cường các cuộc gặp gỡ trao đổi với các bên liên quan nhằm tìm ra các vấn đề được các bên quan tâm và phù hợp với định hướng phát triển của Bảo Việt, từ đó xây dựng các vấn đề trọng yếu liên quan tới phát triển bền vững và đưa vào trong báo cáo. Chính vì vậy, nội dung báo cáo năm nay đề cập sâu hơn tới các nội dung về: Quản trị doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững; Đảm bảo lợi ích khách hàng, cổ đông, người lao động; Các sản phẩm phục vụ lợi ích cộng đồng và đầu tư cho hoạt động an sinh xã hội; Gắn kết mục tiêu môi trường trong hoạt động. 

Trong khuôn khổ cuộc bình chọn năm nay, Bảo Việt cũng được nhận Giải Ba Báo cáo quản trị công ty tốt nhất. Sau nhiều năm liền được vinh danh ở vị trí dẫn đầu, theo Hội đồng bình chọn, Báo cáo thường niên của BVH năm 2014 tiếp tục được đánh giá cao về tính minh bạch khi công bố cả hai hệ thống kế toán, theo chuẩn mực Việt Nam và chuẩn mực quốc tế (IFRS)…

Cùng với việc được vinh danh tại Lễ trao giải Báo cáo thường niên, thương hiệu cổ phiếu Bảo Việt tiếp tục nâng cao khi được Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn trong TOP 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất năm thứ 3 liên tiếp sau khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đánh giá dựa trên kết quả kinh doanh, minh bạch thông tin, lợi nhuận mang lại cho nhà đầu tư và vị thế trên thị trường của Bảo Việt trong giai đoạn 5 năm gần đây.

Kể từ khi niêm yết, Bảo Việt luôn giữ vững cam kết với cổ đông, nhà đầu tư thông qua việc tăng cường minh bạch thông tin, đảm bảo lợi ích cổ đông và chính sách cổ tức bằng tiền mặt ổn định. Từ ngày 25/6/2015, Bảo Việt đã dành 680,5 tỷ đồng để chi trả cổ tức năm tài chính 2014 cho gần 7.000 cổ đông. Hiện nay, cổ phiếu BVH là một trong 10 cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn nhất trên thị trường với giá trị vốn hóa đạt 24.000 tỷ đồng (tại ngày 27/4/2015). Với kết quả kinh doanh ổn định, vốn hóa lớn và khối lượng giao dịch luôn duy trì ở mức cao đã giúp BVH trở thành điểm đến của dòng tiền từ các nhà đầu tư dài hạn, góp phần duy trì sức hấp dẫn của cổ phiếu BVH đối với các quỹ đầu tư quốc tế, quỹ ETFs tại thị trường chứng khoán Việt Nam.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực