leftcenterrightdel
 Ảnh minh hoạ (Ảnh: N.T)

Bảo Việt đồng lòng vượt dịch

Đại dịch COVID-19 xảy ra khiến cả thế giới chao đảo, tác động rất lớn đến tình hình kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, nhờ sớm đầu tư vào nền tảng công nghệ, củng cố nội lực, cũng như chính sách ứng phó linh hoạt, trong bối cảnh khó khăn do dịch COVID-19, Bảo Việt tiếp tục đạt được tăng trưởng khả quan.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu hợp nhất đạt 24.607 tỷ đồng, tăng trưởng 6,6%; Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 942 tỷ đồng, tăng gần 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2020, hoàn thành 69,8% kế hoạch năm. Bảo Việt hiện là doanh nghiệp với quy mô tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, đạt gần 150.000 tỷ đồng, tương đương hơn 6 tỷ USD, ghi nhận mức tăng trưởng 8,1% so với cùng kỳ 2020.

Tổng doanh thu Công ty Mẹ đạt 743 tỷ đồng, tăng trưởng 3,1%; Lợi nhuận sau thuế đạt 516 tỷ đồng, tăng trưởng 9,8% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu và Lợi nhuận đều đạt tiến độ kế hoạch đề ra. Tại 30/06/2021, Tổng tài sản Công ty Mẹ đạt hơn 19.000 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu đạt hơn 18.700 tỷ đồng.

Trước ảnh hưởng mạnh mẽ của dịch bệnh COVID-19, nhiều doanh nghiệp phải “lỗi hẹn” cổ tức với cổ đông, tuy nhiên với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong các doanh nghiệp bảo hiểm, tỷ trọng vốn hóa lớn và thanh khoản cao, Tập đoàn Bảo Việt dự kiến dành gần 670 tỷ đồng chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho năm tài chính 2020, nâng tổng số tiền chi trả cổ tức cho cổ đông BVH từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến năm 2021 lên tới gần 9.500 tỷ đồng bằng tiền mặt.

Bên cạnh việc thực hiện các cam kết với cổ đông và gia tăng giá trị cho nhà đầu tư, Bảo Việt còn thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. Tập đoàn Bảo Việt luôn duy trì vị trí là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước thông qua nộp thuế và cổ tức. Tính từ khi cổ phần hóa đến nay, tổng số tiền Bảo Việt đã nộp vào ngân sách nhà nước lên đến gần 24.000 tỷ đồng.

Dẫn đầu về thị phần bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ

Năm 2021 là một năm của những thời cơ để ngành bảo hiểm đẩy mạnh sự thích ứng với trạng thái bình thường mới, phát triển đột phá về sản phẩm, kênh phân phối, dịch vụ khách hàng, và ứng dụng công nghệ số. Bảo Việt đã tăng cường đầu tư và củng cố nền tảng công nghệ thông tin hiện đại đáp ứng tốt hơn nhu cầu kinh doanh của toàn hệ thống; tập trung mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, triển khai nghiên cứu ra mắt chuỗi sản phẩm tích hợp đa dạng và ưu đãi vượt trội cho khách hàng, thể hiện vai trò doanh nghiệp dẫn đầu thị trường.

Tổng doanh thu của Bảo Việt Nhân thọ trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 18.424 tỷ đồng, tăng trưởng 8,2% so với cùng kỳ 2020, trong đó tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 14.705 tỷ đồng, tăng trưởng 14,9%. Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 thị trường về tổng doanh thu phí bảo hiểm. Bảo Việt Nhân thọ liên tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông minh vào quá trình quản lý vận hành và phục vụ khách hàng như chatbot tự động phục vụ khách hàng 24/24 giờ; ứng dụng My BVLife thân thiện nhanh chóng, đa dạng hình thức thanh toán; rút ngắn thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm ngắn nhất trên thị trường - chỉ trong 15 phút.

Kỉ niệm 25 năm thành lập, ngày 1/8/2021, Bảo Việt Nhân thọ sẽ chính thức ra mắt sản phẩm “An Khang Hạnh Phúc”, bảo vệ trọn đời và toàn diện trước các rủi ro trong cuộc sống, đặc biệt bảo vệ bệnh ung thư ngay từ giai đoạn đầu, đột quỵ, nhồi máu cơ tim và các quyền lợi chăm sóc y tế ưu việt. Đây cũng là sản phẩm có giải pháp đầu tư và tích lũy hiệu quả, được đánh giá là một trong những sản phẩm chủ chốt của Bảo Việt Nhân thọ.

Trong bối cảnh dịch COVID 19 diễn biến phức tạp, người dân cần tuân thủ các yêu cầu giãn cách của chính phủ, Bảo Việt Nhân thọ đã xây dựng trang tin baovegiadinhviet.com để cung cấp các phương pháp rèn luyện sức khỏe, chế độ ăn uống khoa học, cũng như các thông tin cập nhật về các loại bệnh nguy hiểm mà người dân quan tâm.

Tổng doanh thu của Bảo hiểm Bảo Việt trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 5.346 tỷ đồng, khẳng định vị thế doanh nghiệp dẫn đầu ngành bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam nhiều năm liên tiếp. Bảo hiểm Bảo Việt với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm đã luôn cố gắng đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Trong tháng 6/2021, Bảo Hiểm Bảo Việt cũng đã chính thức ra mắt giới thiệu chương trình "Bảo hiểm 37 bệnh hiểm nghèo" với mục đích hỗ trợ tài chính kịp thời để khách hàng an tâm chữa bệnh, giảm nhẹ gánh nặng tài chính cho gia đình với phạm vi bảo vệ rộng, chi phí thấp nhưng vẫn đảm bảo các quyền lợi y tế đa dạng và tối ưu. Khách hàng có cơ hội trải nghiệm dịch vụ y tế tại các cơ sở, bệnh viện chuyên ngành tốt nhất với các y bác sĩ chất lượng chuyên môn hàng đầu.

Đặng Hiếu