Thêm một tạp chí khoa học Việt Nam vào danh mục Web of Science

Thứ tư, 28/08/2024 16:00
(ĐCSVN) - Sau quá trình thẩm định, đánh giá và xét duyệt nghiêm ngặt, ngày 27/8/2024, Tạp chí Kinh tế và Phát triển bản tiếng Anh(Journal of Economics and Development – JED) của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đã chính thức ghi tên vào danh mục tạp chí mới nổi (ESCI) của Web of Science.
Bìa Tạp chí (Ảnh: PV) 

JED là tạp chí khoa học thứ 12 của Việt Nam được gia nhập cơ sở dữ liệu khoa học uy tín hàng đầu thế giới này.

Để được chỉ mục vào danh mục tạp chí của Web of Science, các tạp chí đều phải vượt qua 3 vòng đánh giá, lựa chọn nghiêm ngặt với 24 tiêu chí về chất lượng trên các khía cạnh: Tính đa dạng quốc tế của Ban biên tập và tác giả, ngôn ngữ và trình bày, chất lượng và đóng góp học thuật của bài báo công bố, mức độ và sự phù hợp của trích dẫn, chất lượng phản biện, chính sách công khai của Tạp chí, tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng nghiên cứu...

Giao diện điện tử của Tạp chí (Ảnh chụp màn hình) 

GS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết: “Việc JED được chỉ mục Web of Science là bước tiến lớn mới, tiếp sau sự kiện JED được gia nhập danh mục Scopus năm 2023. Điều này khẳng định uy tín học thuật của JED và góp phần vào thực hiện Chiến lược phát triển Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trở thành đại học có danh tiếng học thuật trên thế giới. Sự kiện này thể hiện thành quả của một quá trình nỗ lực bền bỉ, đầy khát vọng quốc tế hóa của các thế hệ lãnh đạo, tập thể sư phạm NEU, các thế hệ lãnh đạo, viên chức JED và sự đóng góp, hỗ trợ nhiệt tình của các thành viên Hội đồng biên tập, chuyên gia phản biện và mạng lưới học giả trong nước cũng như quốc tế. Việc JED gia nhập Web of Science cũng sẽ góp phần tăng cường nhận diện, lan tỏa tri thức khoa học của Việt Nam trên cộng đồng học thuật quốc tế.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực