Thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Hòa Bình đang gia tăng sức hút

Thứ ba, 04/01/2022 17:12
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Khi bất động sản khu vực trung tâm dần trở nên bão hòa, làn sóng đầu tư bất động sản sẽ có xu hướng dịch chuyển theo vết dầu loang sang những vùng đất mới tiềm năng. Và Hòa Bình đang dần chứng minh vị thế dẫn đầu của bất động sản ven Thủ đô khi hội tụ đầy đủ các yếu tố như vị trí vượt trội, quy hoạch bài bản, sự chuẩn bị về hạ tầng, quỹ đất cùng chính sách thu hút đầu tư cởi mở của chính quyền địa phương.

Bên cạnh đó, diện tích tự nhiên lớn lên tới 4.622.5km2 và địa hình đa dạng, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với những ngọn núi điệp trùng mây phủ, những thung lũng hoang sơ, những hang động kỳ bí và thác nước chảy quanh năm…, cùng những nét văn hóa vô cùng đặc sắc của các dân tộc miền núi đã cho Hoà Bình lợi thế lớn để phát triển kinh tế du lịch. Những năm qua, du lịch Hoà Bình ghi dấu tăng trưởng vượt ngưỡng 2 con số. Theo kế hoạch, địa phương này sẽ đón 4,9 triệu lượt khách vào năm 2025 và tăng lên 7,3 triệu lượt vào năm 2030.

Quy hoạch tổng thể Dự án Sakana Hòa Bình (Ảnh: BTC)

Theo đánh giá của các chuyên gia, sức hấp dẫn của bất động sản du lịch Hòa Bình cũng đang ngày càng gia tăng nhờ sự đồng hành của các doanh nghiệp bất động sản tiên phong, và có lẽ, trong một tương lai không xa, Hòa Bình sẽ trở thành trung tâm nghỉ dưỡng mới hàng đầu Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định, trước áp lực về môi trường, công việc và cuộc sống, xu hướng du lịch, nghỉ dưỡng gắn với thiên nhiên, gắn với chăm sóc sức khỏe đang được người dân Thủ đô lựa chọn nhiều nhất. Với lợi thế cận kề Hà Nội và cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, ấn tượng, Hòa Bình đang có cơ hội bứt phá trở thành vùng trũng của bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc, chắc chắn những doanh nghiệp có tầm nhìn chiến lược không thể bỏ qua.

Nhiều chuyên gia bất động sản khác cùng chung đánh giá, các nhà đầu tư không bao giờ ngồi yên, đặc biệt là với những thị trường bất động sản còn nhiều tiềm năng như Hòa Bình. Đó là lý do mà dù dịch bệnh COVID-19 tác động mạnh nhưng năm 2021, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Hòa Bình vẫn trở thành điểm sáng trên thị trường. Đặc biệt, dịch COVID-19 đã thổi bùng nhu cầu nghỉ dưỡng ngoại ô với dòng sản phẩm second-home, nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe. Theo ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Công ty CP Phát triển nghỉ dưỡng Ngoại ô, xu hướng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng ngoại ô hiện nay đang hướng đến đảm bảo các giá trị bền vững, thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, sự phát triển bền vững phụ thuộc rất nhiều vào tầm vóc của chủ đầu tư và đơn vị phát triển, vận hành dự án để có thể đáp ứng được hệ thống các quy chuẩn khắt khe, đồng thời đưa dịch vụ lưu trú trong nước hướng tới một giá trị bền vững và chuyên nghiệp.  Trong đó, lựa chọn đơn vị vận hành có năng lực quản lý đẳng cấp quốc tế là một trong những yếu tố bảo chứng cho chất lượng và giá trị của một dự án bất động sản nghỉ dưỡng ngoại ô. Đó cũng là lý do khiến thị trường bất động sản Hòa Bình dậy sóng khi có sự xuất hiện của Best Western - Top 10 tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất thế giới, hiện có mặt tại hơn 100 quốc gia với hơn 4.200 khách sạn trên toàn cầu.

 Một trong những căn hộ nghỉ dưỡng trong quần thể khu dự án Sakana Hòa Bình (Ảnh: BTC)

Đơn cử như dự án Sakana Hòa Bình - khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại ngoại ô Hà Nội do Best Western vận hành và quản lý. Dự án không chỉ thỏa mãn nhu cầu sở hữu một bất động sản nghỉ dưỡng được thiết kế tinh tế và độc đáo mà còn tạo nên một khu nghỉ dưỡng 5 sao mang đậm dấu ấn Việt, hứa hẹn mang tới những trải nghiệm sống đáng giá cho bất động sản nghỉ dưỡng phía Tây Hà Nội. Ông Olivier Berrivin, Giám đốc điều hành Khu vực Châu Á của Best Western khẳng định: với thương hiệu, bề dày kinh nghiệm quản lý, Best Western sẽ cùng Ngoại Ô Corp đưa Sakana BW Premier Collection by Best Western trở thành một địa điểm nghỉ dưỡng đặc biệt riêng có tại ngoại ô Hà Nội.

Cũng theo phân tích của các chuyên gia, trong tương lai, Hoà Bình muốn trở thành một trung tâm nghỉ dưỡng cuối tuần cho người dân Thủ đô và xa hơn là du khách quốc tế, thì chắc chắn phải phát triển các quần thể, các khu nghỉ dưỡng sinh thái kiểu mẫu trong một quy hoạch tổng thể, để vừa trở thành địa điểm nghỉ ngơi kết nối trọn vẹn với thiên nhiên, có hệ thống tiện ích cao cấp, chăm sóc sức khoẻ, vừa cân bằng với việc bảo tồn thiên nhiên.

 Để nhận diện những mô hình du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp, khác biệt, hướng tới các giá trị bền vững và cơ hội đầu tư sinh lời dài hạn vào thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Hòa Bình trong giai đoạn mới; được sự chỉ đạo và bảo trợ của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, chiều ngày 5/1/2022, Reatimes và VIRES tổ chức Tọa đàm: Sự trỗi dậy của thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Hòa Bình. Tọa đàm có sự tham dự của lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, đại diện chính quyền tỉnh Hòa Bình, các chuyên gia về kinh tế - bất động sản - quy hoạch - pháp lý, các cơ quan báo chí - truyền thông và sự đồng hành của Công ty Cổ phần phát triển Nghỉ dưỡng Ngoại ô. Tại Tọa đàm, các chuyên gia, doanh nghiệp sẽ cùng bàn luận, phân tích về những tiềm năng, lợi thế của Hòa Bình để đón đầu cơ hội trở thành trung tâm nghỉ dưỡng cuối tuần của khu vực miền Bắc; Xu hướng staycation và sức hấp dẫn của Hòa Bình; Định hướng quy hoạch phát triển về hướng Đông của Hòa Bình, Giải pháp phát triển bền vững thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ngoại ô; Cơ hội đầu tư sinh lời dài hạn vào bất động sản nghỉ dưỡng Hòa Bình…
Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực