Thúc đẩy phát triển năng lượng bền vững giữa Anh và Việt Nam

Thứ năm, 25/06/2020 10:06
(ĐCSVN) – Ngày 24/6, trong khuôn khổ chuyến công tác của Đại sứ Anh Gareth Ward tại thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM), ngài Đại sứ Ward đã đến thăm công ty Shire Oak International, một nhà đầu tư và phát triển năng lượng mặt trời được thành lập tại Anh Quốc, có trụ sở làm việc tại đây.

Tại Việt Nam, công ty hiện đang triển khai hơn 720 dự án năng lượng mặt trời trên mái nhà trị giá 1,9 tỷ USD (44 nghìn tỷ đồng), góp phần tăng cường công suất điện mặt trời trên cả nước.

Ngài đại sứ thăm công ty Shire Oak International, đầu tư và phát triển năng lượng mặt trời tại TP HCM (Ảnh: PV) 

Phát triển năng lượng bền vững là một trong những mảng hợp tác quan trọng giữa Vương quốc Anh và Việt Nam. Trong chuyến thăm tới văn phòng Shire Oak International, Đại sứ Gareth Ward chia sẻ: “Từ năm 1990, Vương quốc Anh đã giảm phát thải 42% trong khi vẫn tiếp tục tăng trưởng kinh tế 72%. Đây là một ví dụ điển hình rằng không cần phải đánh đổi giữa tăng trưởng kinh tế và sử dụng năng lượng bền vững. Tôi rất vui mừng khi thấy Việt Nam đã đi đến một kết luận tương tự và có các bước phát triển ngành năng lượng tái tạo một cách đáng kể từ năm 2019. Việt Nam đã sẵn sàng để trở thành một nhà lãnh đạo của khu vực Đông Nam Á trong công cuộc chuyển đổi sang nguồn năng lượng bền vững. Nước Anh, đặc biệt là các doanh nghiệp Anh tại Việt Nam như Shire Oak International, cam kết hỗ trợ Việt Nam giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và đạt được các mục tiêu hướng tới nguồn năng lượng xanh.”

Cũng nhân dịp này, Đại sứ Gareth Ward cùng đoàn cũng đã đến thăm một trong những dự án lớn nhất của Shire Oak International: Nhà máy thiết kế và thi công nội thất BOHO Décor tại tỉnh Long An. Hệ thống năng lượng mặt trời gần 1MW tại đây giúp ngăn chặn phát tán 863 tấn khí thải Carbon Dioxide (Co2) mỗi năm, tương đương với lượng khí thải ra của 186 xe khách cỡ lớn hàng năm.

Công ty Shire Oak International là một trong số những công ty Anh phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam, góp phần hỗ trợ chính phủ Việt Nam đạt được mục tiêu có 20% tổng lượng điện đến từ năng lượng tái tạo vào năm 2030, bao gồm 12GW công suất điện mặt trời.

HNV (theo Đại sứ quán Anh tại Hà Nội)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực