Tìm ra 3 dự án xuất sắc nhất khu vực phía Bắc trong VSIC 2020

Thứ hai, 11/01/2021 21:56
(ĐCSVN) – Tối 10/1, tại trường Đại học Ngoại thương, 3 dự án xuất sắc nhất đã được xướng tên tại Chung kết miền Bắc Cuộc thi “Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam VSIC 2020”. Theo đó, giải Quán quân được trao cho dự án “Hie Dream”, giải Á quân 1 thuộc về dự án “Walk your way” và giải Á quân 2 dành cho dự án “Happy Pregnancy+”.

Sắp diễn ra chung kết “Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam” (VSIC) khu vực phía Bắc

Cụ thể, dự án “Hie Dream - IoT Smart Sleep Assistant” - “Trợ lý giấc ngủ thông minh; dự án “Happy Pregnancy+”- dự án chăm sóc sức khỏe mẹ bầu, đồng thời kết nối mẹ bầu - người thân - bác sĩ”; dự án “Walk your Way” - Thiết bị hỗ trợ đi lại” - giải pháp toàn diện cho người sau tai biến, mong muốn có khả năng đi lại được, hoặc người bị tai nạn không có khả năng đi lại và làm việc.

Trao giải quán quân cho dự án xuất sắc nhất khu vực phía Bắc. (Ảnh: PV) 

Với chủ đề của 2020 là “Kinh doanh hướng tới nâng cao chất lượng cuộc sống”, cuộc thi “Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam” (VSIC) hy vọng tìm kiếm, hỗ trợ ươm tạo các sáng kiến khởi nghiệp tiềm năng giải quyết các vấn đề xã hội đang diễn ra  nghiêm trọng hiện nay đặc biệt là trong thời kỳ COVID-19. Đồng thời hướng đến việc truyền cảm hứng cho những người trẻ niềm đam mê khởi nghiệp và nâng cao ý thức - trách nhiệm của cộng đồng trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống. 

Cuộc thi được tổ chức bởi trường Đại học  Ngoại Thương, phát động trên quy mô toàn quốc với đơn vị thực hiện là Đội tuyển  Enactus FTU Hanoi ở khu vực phía Bắc và Business Ideas Team ở khu vực phía Nam. 

Cuộc thi tự hào là bệ phóng cho các ý tưởng khởi nghiệp, góp phần khơi dậy tinh thần khởi nghiệp ở giới trẻ Việt Nam cũng như ươm tạo những dự án, sáng kiến kinh doanh mang lại tác động tích cực cho cộng đồng - xã hội.

Như chia sẻ của bà Phạm Kiều Oanh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP), thành viên Ban giám khảo thì chung kết đã đem lại cảm giác ấm lòng với những trái tim nhân hậu, đam mê công nghệ và sức sáng tạo của các bạn trẻ. Dịp này, bà cũng bày tỏ sự khâm phục việc Đại học Ngoại thương kiên trì tổ chức thành công cuộc thi này đến nay đã là năm thứ 9, đặc biệt để các bạn trẻ phát huy các ý tưởng sáng tạo trong một sân chơi đầy nhân văn, nuôi dưỡng các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng./.

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực