Tình nguyện viên Hàn Quốc hoạt động tại Trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1

Thứ ba, 06/08/2019 14:06
(ĐCSVN) - Từ ngày 05/08/2019 đến ngày 08/08/2019, tổ chức ActionAid Việt Nam, Quỹ hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam đã phối hợp cùng Ủy ban nhân dân quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tình nguyện viên tại trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh.

Hoạt động tình nguyện viên có sự tham gia của 35 tình nguyện viên từ Tổng công ty Điện lực Đông Nam Hàn Quốc Koen cùng các đại diện từ tổ chức Better World, tổ chức ActionAid Việt Nam và Quỹ hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam.

Các tình nguyện viên tại trường. (Ảnh: PV)

Trong chuyến thăm này, Đoàn tình nguyện viên sẽ tham gia hỗ trợ các hoạt động nâng cấp cơ sở vật chất và giao lưu với học sinh, giáo viên trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1 và thanh niên quận Bình Tân.

Hoạt động được thực hiện trong khuôn khổ Chương trình “Nâng cao khả năng tiếp cận và chất lượng giáo dục cho trẻ em tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh” với sự tài trợ của Tổng công ty Điện lực Đông Nam Hàn Quốc Koen thông qua tổ chức Better World, do Ủy ban nhân dân quận Bình Tân, tổ chức ActionAid Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam phối hợp thực hiện.

Từ tháng 7/2019, tổ chức ActionAid Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp cùng Ủy ban nhân dân quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện Chương trình “Cải thiện tiếp cận và chất lượng giáo dục tiểu học cho trẻ em tại quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh” với sự tài trợ của Tổng công ty Điện lực Đông Nam Hàn Quốc thông qua tổ chức Better World.

Hoạt động tình nguyện viên diễn ra từ ngày 05 đến 08 tháng 08 năm 2019 tại trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh cũng là một trong những hoạt động của chương trình. Các hoạt động chính sẽ diễn ra tại trường bao gồm: hoạt động sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất nhằm tạo cho các em học sinh một không gian học tập an toàn, thân thiện và chất lượng hơn. Ngoài ra, các cuộc giao lưu trao đổi văn hóa sẽ làm tăng sự đoàn kết và hiểu biết giữa các em học sinh tại trường với các thành viên trong đoàn tình nguyện viên.

Trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1 được xây dựng vào năm 1975. Theo thời gian cơ sở vật chất của trường đang xuống cấp và chưa đáp ứng đủ nhu cầu ngày càng tăng của học sinh. Nhiều bức tường trong và ngoài các lớp học xuất hiện các vết nứt. Nhà vệ sinh nhỏ và đã xuống cấp nghiêm trọng. Các thiết bị vệ sinh đã xuống cấp gây khó khăn cho các em học sinh khi sử dụng. Bên cạnh đó, Trường tiểu học Bình Hưng Hòa 1 chưa có hệ thống lọc nước tiêu chuẩn để cung cấp nước uống cho học sinh cộng với vịêc thiếu một không gian đọc sách cho học sinh và giáo viên.

Do đó, để năng cao chất lượng cơ sở vật chất và trang thiết bị, tạo điều kiện xây dựng môi trường học tập chất lượng cho học sinh, Tổng công ty điện lực Đông Nam Hàn Quốc Koen thông qua tổ chức Better World đã hỗ trợ chương trình “Nâng cao khả năng tiếp cận và chất lượng giáo dục cho trẻ em tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh”.

Ông Kang Changwon, Lãnh đạo Tổng công ty Koen chia sẻ: Tổng công ty Điện lực Đông Nam Hàn Quốc đang hợp tác với Tập đoàn Điện lực Việt Nam để triển khai các chương trình phát triển. Thời gian qua, Hàn Quốc và Việt Nam là những đối tác rất quan trọng và chiến lược. “Thông qua hoạt động tình nguyện viên này, chúng tôi mong muốn hiểu hơn về Việt Nam và xây dựng mối quan hệ hợp tác thân thiết và hiệu quả hơn với Việt Nam.” – ông Kang nói.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực