Tour thám hiểm hang Sơn Đoòng năm 2024 đã kín chỗ

Thứ hai, 25/12/2023 11:15
(ĐCSVN) - Công ty Oxalis - đơn vị duy nhất khai thác tour du lịch hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng cho biết, dù chưa hết năm 2023 nhưng tour này đã kín chỗ cho cả năm 2024.

Thám hiểm hang động Sơn Đoòng được đánh giá là một trong những tour du lịch mạo hiểm ở Việt Nam hấp dẫn du khách quốc tế. Tour thám hiểm này là chuyến du hành trong lòng đất, khám phá những tuyệt tác của thạch nhũ kỳ vĩ, dòng sông ngầm, hố sụt rộng lớn.

Tour sẽ đi xuyên qua những cánh rừng nguyên sinh có độ dốc lên xuống nhiều lần, độ cao chênh lệch từ 150m đến 800m. Tour Sơn Đoòng có hơn 50 lần băng qua suối (độ rộng từ 10 đến 50m và nước ngập ngang đầu gối) trong suốt hành trình. Địa hình trong hang gồ ghề, có những đoạn phải leo qua nhiều tảng đá lớn, có nhiều đoạn phải dùng thang, có nhiều đoạn băng qua các bãi cát bằng.

Hang Sơn Đoòng. (Ảnh: oxalisadventure)

Trong chuyến khám phá này, du khách được chiêm ngưỡng khu rừng cùng với sự phong phú, đa dạng sinh học ngay trong lòng hang Sơn Đoòng; chinh phục Bức tường Việt Nam cao 90 m. Du khách còn được thăm bản Đoòng của người dân tộc Bru Vân Kiều sống biệt lập giữa rừng nguyên sinh...

Hang Sơn Đoòng được ông Hồ Khanh ở thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) phát hiện năm 1990; được công bố là hang động lớn nhất thế giới với thể tích hơn 38 triệu m3.

Kể từ khi được công bố, Hang Sơn Đoòng liên tục được xác nhận kỷ lục và lọt vào bảng xếp hạng danh giá của hàng trăm tạp chí du lịch, tờ báo danh tiếng trên thế giới. Hang Sơn Đoòng được nhóm thám hiểm cùng với tạp chí National Geographic công bố là hang động đá vôi tự nhiên lớn nhất thế giới năm 2009. Vào năm 2013 và 2015, tổ chức Guinness phát hành cuốn sách kỷ lục thế giới, trong đó ghi danh Hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, với thể tích đo đạc là 38.5 triệu m3.

Tờ Daily Mail của Anh đã bình chọn hang động Sơn Đoòng là hang động có bãi cắm trại ấn tượng nhất thế giới. Đài truyền hình Dave TV của Anh đã bình chọn tour thám hiểm hang Sơn Đoòng đứng thứ 5 trên 20 cuộc phiêu lưu vĩ đại nhất hành tinh. Tạp chí National Geographic UK đã xếp thám hiểm Sơn Đoòng là tour du lịch mạo hiểm đẳng cấp nhất thế giới...

Năm 2017, thời báo New York đã xếp hạng Hang Sơn Đoòng vào vị trí thứ 8 trong danh sách các điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, trong khi đó National Geographic đã công bố Hang Sơn Đoòng là "kỳ quan thiên nhiên hấp dẫn nhất" ở châu Á.

Năm 2023, hang Sơn Đoòng lọt top 10 hang ngầm đẹp nhất trên thế giới do Trang du lịch The Travel (Canada) công bố; là điểm du lịch "phá kỷ lục thế giới" do Loveexploring bầu chọn...

Du lịch thám hiểm hang Sơn Đoòng hiện được đánh giá là tour du lịch đắt đỏ, thu hút khách nhất Việt Nam với giá vé khoảng 72 triệu đồng/người với hành trình 6 ngày, 5 đêm. Mỗi tour có 10 khách thám hiểm và khoảng 30 người phục vụ là các chuyên gia an toàn hang động, hướng dẫn viên, trợ lý an toàn, đầu bếp, kiểm lâm viên và người mang vác hành lý, thức ăn, thiết bị cắm trại./.

H.L

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực