TP Cần Thơ công nhận thêm 14 sản phẩm OCOP

Thứ sáu, 03/12/2021 14:46
(ĐCSVN) – UBND thành phố Cần Thơ vừa ban hành Quyết định số 3588/QĐ-UBND, phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Cần Thơ năm 2021.

Theo đó, trong 14 sản phẩm được công nhận đợt này có 12 sản phẩm 4 sao và 2 sản phẩm 3 sao; trong đó, có 11 sản phẩm ở quận Thốt Nốt, 3 sản phẩm ở quận Cái Răng.

Các sản phẩm được xếp hạng 4 sao gồm: chả cá thát lát, chả cá thát lát tươi 99,9% và chả cá thát lát rút xương kim sa của Công ty CP Thực phẩm Phạm Nghĩa; gạo tím Rồng Vàng của Công ty TNHH Duy Đức Hưng; khô cá tra một nắng, khô cá lóc một nắng, khô ca tra sấy ăn liền, cá tra phi lê sấy khô, cá lóc sấy khố, cá rô phi phi lê sấy khô và cá sặn rằn sấy khô thuộc sở hữu của Công ty TNHH Minh Đức Thành và bánh in Phan Tâm 1 của Cơ sở sản xuất Phan Tâm 1. Sản phẩm còn lại được xếp hạng 3 sao là bánh khéo và bánh đậu xanh của Cơ sở sản xuất Phan Tâm 1.

Một trong số các sản phẩm đạt OCOP 4 sao của TP. Cần Thơ.
(Ảnh: thuonghieusanpham.vn)

UBND thành phố Cần Thơ đã cấp giấy chứng nhận cho các sản phẩm và có giá trị trong 36 tháng. UBND thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm công bố công khai sản phẩm và chủ trì tổ chức trao giấy công nhận cho các sản phẩm OCOP.

Đồng thời, hướng dẫn UBND quận, huyện và các chủ thể sản xuất thực hiện việc sử dụng và in logo, thứ hạng sao lên sản phẩm OCOP theo quy định; phối hợp thực hiện việc kiểm tra định kỳ hàng năm, đề xuất biện pháp xử lý nếu có vi phạm liên quan đến việc sử dụng nhãn hiệu logo OCOP.

Năm 2021, thành phố Cần Thơ đã tổ chức hai hội nghị đánh giá, xếp hạng cho 22 sản phẩm OCOP, vượt kế hoạch 2 sản phẩm. Trước đó, vào giữa tháng 6/2021, có 7 sản phẩm của quận Ninh Kiều đã được Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Cần Thơ đánh giá, xếp hạng.

Hiện nay, thành phố Cần Thơ đã công nhận 41 sản phẩm OCOP gồm 25 sản phẩm 4 sao và 16 sản phẩm 3 sao của các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, hộ dân, hợp tác xã. Nhiều sản phẩm OCOP của TP Cần Thơ đã và đang dần khẳng định được thương hiệu trên thị trường, tạo ấn tượng với người tiêu dùng như: trà mãng cầu, khô cá tra một nắng, tranh gạo… Ðể khai thác các nguồn lực sẵn có ở địa phương, thành phố vẫn tiếp tục phát triển, đưa các sản phẩm chất lượng trên địa bàn tham gia vào chương trình OCOP, nâng cao giá trị sản phẩm và thu nhập cho người dân.

KV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực