Trại hè ECO CAMP: Hành trình của những chiến binh xanh

Thứ năm, 29/08/2024 19:52
(ĐCSVN) - Ngày 29/08/2024, dự án EcoStain đã tổ chức thành công trại hè ECO CAMP tại Trường Tiểu học Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đến với mùa 1, trại hè ECO CAMP đánh dấu sự kiện chính đầu tiên của dự án, nhằm mang đến những kiến thức bổ ích về môi trường cho các em học sinh Tiểu học.
Ban Tổ chức dự án EcoStain 

EcoStain là dự án phi lợi nhuận được thành lập vào tháng 04/2024 bởi một du học sinh Mỹ với mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân ở mọi độ tuổi về các vấn đề môi trường và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường đối với cuộc sống của con người và hệ sinh thái. Trong mùa đầu tiên, dự án EcoStain đã tổ chức thành công các hoạt động như tiền sự kiện ECO FAIR (phối hợp tổ chức cùng Greeny Project), trại hè ECO CAMP; đồng thời hợp tác với tổ chức Xanh Hà Nội và Việt Nam Xanh để triển khai nhiều chiến dịch dọn rác trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

 Các em nhỏ vui vẻ tham gia nhiều trò chơi thú vị

Đến với ECO CAMP, các em học sinh được tiếp cận với nhiều kiến thức thiết thực về môi trường qua bốn phòng học khác nhau: “Ươm mầm xanh”, “Vệ sĩ nước”, “Xanh hóa rác thải” và “Thám hiểm năng lượng” trong buổi sáng. Bên cạnh giờ học lý thuyết, các “chiến binh nhí” còn được tham gia vào nhiều trò chơi đầy thú vị, thực hiện các thí nghiệm khoa học hay bài tập thực hành dưới sự hướng dẫn của Ban Tổ chức EcoStain, qua đó biến việc học trở thành một trải nghiệm vừa bổ ích vừa lý thú. Vào buổi chiều, các em tiếp tục tham gia hội thao với những trò chơi hấp dẫn, giúp các bạn nhỏ không chỉ nâng cao hiểu biết của mình về lối sống xanh mà còn rèn luyện tinh thần đồng đội.

Các em được học nhiều kiến thức về môi trường 

Sau khi chương trình hội thao kết thúc, lễ tổng kết trại hè đã diễn ra. Trong buổi lễ, đại diện các phòng học đã chia sẻ cảm nghĩ và giới thiệu những thành quả thí nghiệm đạt được trong trại hè trước Ban Giám hiệu, Đoàn trường, Ban Phụ huynh, Ban Tổ chức dự án EcoStain cùng các em học sinh tham gia.

Hình ảnh tại Lễ tổng kết trại hè ECO CAMP 

Chuyến hành trình mang theo sứ mệnh cao cả chắc chắn sẽ còn tiếp tục nhằm kiến tạo một tương lai xanh. Thông qua trại hè ECO CAMP, dự án EcoStain hy vọng rằng Ban Tổ chức đã thành công truyền tải thông điệp về tình yêu thiên nhiên cùng tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường đến những mầm non tương lai - thế hệ tiếp theo sẽ luôn tiên phong trong các hoạt động vì môi trường.

Tin, ảnh: T.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực