Trao giải cuộc thi vẽ tranh “Em và gấu chung tay phòng chống dịch COVID-19”

Thứ ba, 29/09/2020 18:11
(ĐCSVN) - Ngày 29/9, Tổ chức Động vật châu Á và Ban giám hiệu Trường tiểu học Bồng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An tổ chức trao giải cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em và Gấu chung tay phòng chống dịch Covid” cho các em học sinh trường Tiểu học Bồng Khê tại điểm trường chính và phân hiệu Thanh Đào.

Cuộc thi được phát động từ đầu năm học, kêu gọi học sinh toàn trường Tiểu học Bồng Khê cùng tìm hiểu các cách thực hành và thói quen tốt để phòng chống và giảm sự lây lan của dịch COVID-19, lồng ghép cùng phong trào bảo vệ gấu. Cuộc thi hấp dẫn trẻ nhỏ thể hiện sinh động các cách thức giữ gìn vệ sinh cá nhân như rửa tay sạch, giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang nơi công cộng để đẩy lùi dịch bệnh với minh hoạ là những chú gấu chó, gấu ngựa. Tranh giải nhất của cuộc thi sẽ được chọn để vẽ tranh tường trang trí lớp học.

leftcenterrightdel
TS Tuấn Bendixsen trao thưởng cho các học sinh đạt giải (Ảnh: PV) 

Chỉ trong gần 2 tuần phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 167 bài dự thi. Hai giải Nhất đã được trao cho hai học sinh Phan Thị Châu Anh và Lê Thị Khánh Ly, học sinh lớp 5A1. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao hai giải Nhì, 5 giải Khuyến khích và rất nhiều phần quà là áo phông, ba lô in hình gấu cũng như tặng bánh dẻo, bánh nướng cho tất cả các lớp học ở điểm trường chính và phân hiệu Thanh Đào cách điểm trường chính 5 km. Đây là một món quà nhỏ nhưng ý nghĩa khích lệ, động viên tới gần 500 em nhỏ tại huyện vùng cao xứ Nghệ khi Tết Trung thu – tết của thiếu nhi đang cận kề.

leftcenterrightdel
 Học sinh trồng thêm cây vào vườn thảo dược thay thế mật gấu tại trường (Ảnh: PV)

Từ năm 2018 tới nay, Tổ chức Động vật Châu Á đã đều đặn thực hiện các chương trình tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức bảo vệ loài gấu tới các em nhỏ tại Trường tiểu học Bồng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Tổ chức đã đầu tư một chương trình giáo dục sinh động, thông qua các bài giảng thú vị, các cuộc thi, xây dựng mô hình vườn thảo dược thay thế mật gấu, vẽ tranh tường cổ động bảo vệ gấu, xây dựng tủ sách Gấu sáng tạo, mời các giáo viên và học sinh tiêu biểu thăm Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam… với mong muốn học sinh nơi đây sẽ thêm yêu môi trường, yêu thiên nhiên, yêu động vật hoang dã và biết cách tôn trọng rừng và muông thú. Bởi lẽ, Vườn quốc gia Pù Mát – cánh rừng nguyên sinh phía đông dãy Trường Sơn rất gần gũi với các em nhỏ nơi đây, và các em sẽ là những mầm non xanh bảo vệ và gìn giữ rừng trong tương lai.

Địa bàn huyện Con Cuông hiện còn 6 cá thể gấu đang bị nuôi nhốt trong các trang trại. Tổ chức Động vật châu Á tin tưởng với việc bền bỉ vận động, tuyên truyền, đơn vị sẽ sớm cứu hộ thêm được nhiều cá thể gấu ngựa trên địa bàn, cũng như nâng cao nhận thức của cộng đồng bảo vệ động vật hoang dã và tài nguyên rừng.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực