Triển khai chuỗi sự kiện “Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2021 thu gọn” (Mini Green Building Week 2021)

Thứ năm, 18/11/2021 15:17
(ĐCSVN) - “Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2021” với quy mô mang tầm cỡ quốc gia là một sự kiện quan trọng thúc đẩy sự phát triển của Công trình Xanh – Kiến trúc Xanh tại Việt Nam. Ban tổ chức hy vọng, đây sẽ là một sự kiện thường niên mà Viện Nghiên cứu và Phát triển Đô thị Xanh Việt Nam, VIEALIFE GROUP, Sen Vàng Group cùng các đơn vị đồng tổ chức phối hợp với các Bộ ngành và doanh nghiệp liên quan tổ chức nhằm hướng tới mục đích chung là nâng cao nhận thức và hành động vì một môi trường sống xanh có chất lượng.

Tiếp nối thành công của sự kiện “Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2020” và nhu cầu, mong muốn tham gia của các trường đại học, các hiệp hội, các chủ đầu tư, các công ty, các chuyên gia thuộc lĩnh vực Kiến trúc - Xây dựng – Quy hoạch được sự bảo trợ của Bộ Xây dựng và Hiệp hội Môi trường Xây dựng Việt Nam, Viện Khoa học Công nghệ Đô thị xanh (IGU) và Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Đô thị xanh Việt Nam (VIEALIFE GROUP) quyết định tổ chức sự kiện Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2021 với quy mô nhỏ hơn mọi năm (Mini Green Building Week) do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp với (03) hoạt động chính gồm:

leftcenterrightdel
Logo của chương trình (Ảnh: BTC) 

Hội thảo “Giải pháp quy hoạch kiến trúc xanh cho các công trình cao tầng từ kết quả khảo sát các đô thị lớn tại Việt Nam”

Dự kiến Hội thảo sẽ diễn ra vào 23/11 tới đây nhằm đưa ra các kết quả khảo sát về tiện nghi vi khí hậu trong nhà, chất lượng sống và sử dụng năng lượng hiệu quả của các cư dân sinh sống trong các khu nhà chung cư cao tầng (dựa trên kết quả của dự án CAMaRSEC).

Song song là phân tích tác động của chứng nhận xanh cho công trình tại Việt Nam - từ kết quả khảo sát cư dân hộ gia đình tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam. Bên cạnh đó, đưa ra các đánh giá, các giải pháp thiết kế dựa trên điều kiện khí hậu tự nhiên, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng sống và sử dụng năng lượng hiệu quả các công trình cao tầng có mặt đứng hướng Tây (từ kết quả Đề tài cấp Bộ "Giải pháp hướng Tây cho nhà chung cư cao tầng tại Việt Nam”). Ngoài ra, chia sẻ, trao đổi thông tin về kinh nghiệm và xây dựng cơ chế chính sách, các công nghệ, sản phẩm, thiết bị, vật liệu mới nhằm phát triển công trình xanh, công trình hiệu quả năng lượng.

Dự kiến khoảng 250 đại biểu từ các bộ, ban, ngành nhà nước, các tổ chức doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học, các chuyên gia trong nước và quốc tế, các chủ dự án, doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, sản phẩm, thiết bị, vật liệu xanh, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng với số người theo dõi dự kiến từ 10.000 - 15000 người (trên nền tảng REALCOM và Techfest)

Khoá tập huấn, đào tạo giới thiệu về công trình xanh Việt Nam

Dự kiến tổ chức vào ngày 25/11, khóa sẽ tập trung vào “Phát triển công trình xanh tại Việt Nam: giải pháp lớp vỏ công trình trong vùng khí hậu Nhiệt đới ẩm”, tập trung vào các nội dung “Kiến trúc và khí hậu – thế nào được gọi là một Quy hoạch Đô thị xanh thông minh”, “Công trình xanh từ góc nhìn của chủ đầu tư - giải pháp lớp vỏ cho các dự án BĐS trong thực tiễn tại Việt Nam”, Chia sẻ kinh nghiệm thế giới về giải pháp mặt đứng công trình trong vùng Khí hậu Nhiệt đới ẩm…

Dự kiến khoảng 150 người tham gia khóa tập huấn này.

Lễ trao giải Giải thưởng “Kiến trúc xanh sinh viên 2021”

Dự kiến sẽ tổ chức vào 26/11. Đây là cơ hội để các kiến trúc sư tương lai - những người tiên phong trong công cuộc đưa công trình xanh – kiến trúc xanh vào thực tế, thể hiện ý tưởng, sự sáng tạo và sự nhạy bén; bắt kịp với xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ của công trình xanh. Do đó, buổi lễ trao giải nhằm tôn vinh và trao thưởng cho những bài đề án xuất sắc nhất đáp ứng các tiêu chí của Giải thưởng “Kiến trúc xanh sinh viên Việt Nam 2021”.

Sau 2 tháng phát động Giải thưởng Kiến trúc xanh Sinh viên 2021, từ tháng 07/2021 đến 09/2021 số lượng bài dự thi Ban tổ chức nhận được tăng đáng kể so với các năm trước. Cụ thể, Giải thưởng 2021 đã nhận được tổng số lượng bài dự thi là 103 bài đến từ 12 trường đại học có khoa Kiến trúc – Quy hoạch trong cả nước, gồm các trường: Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Trường Đại học Bách khoa – đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Duy tân, Trường Đại học Khoa học – Huế, Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Phương Đông, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội và Trường Đại học Xây dựng Miền Trung, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng và Trường Đại học Thủ Dầu Một.

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội cho các bạn sinh viên đạt giải được chia sẻ suy nghĩ của mình và có cơ hội giao lưu với các nhà tài trợ, Ban tổ chức.

Dự kiến khoảng 500 người tham gia là các bạn sinh viên, giáo viên hướng dẫn đạt giải; các đại diện nhà tài trợ; các đại biểu đến từ các bộ, ban ngành; đồng thời dự kiến số người theo dõi: 10.000 - 15000 người (trên nền tảng REALCOM và Techfest)/.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực