Ứng dụng quy trình BIM kết hợp với năng lực thiết kế Nhật Bản

Thứ tư, 16/01/2019 14:13
(ĐCSVN) - Công ty TNHH Thiết kế Châu Á KUME (KDA), thành viên của Công ty thiết kế hàng đầu KUME SEKKEI Nhật Bản đã chính thức kỷ niệm 10 năm thành lập và hoạt động tại Việt Nam.
KDA và hành trình 10 năm tại Việt Nam (Ảnh: BTC)

Từ năm 2009, thành lập và hoạt động tại Việt Nam, KDA đã chứng tỏ năng lực thiết kế bằng việc tham gia thiết kế đa dạng các thể loại công trình từ khách sạn/khu nghỉ dưỡng 5 sao, chung cư cao tầng, bệnh viện, trường học cho đến các công trình thương mại tại Việt Nam.

Ngay từ khi mới thành lập, quy trình BIM (Building Information Modeling) đã được ứng dụng và triển khai từ thiết kế sơ bộ, thiết kế cơ sở, kết hợp phân tích về gió, nhiệt, ánh sáng v.v. để thực hiện các thiết kế từ những hình ảnh 3 chiều được mô hình hóa. Các bước tiếp theo như triển khai thiết kế thi công, vận hành hay bảo trì công trình quy trình BIM cũng được vận dụng một cách hiệu quả.

Hiện tại, KDA tiếp tục mở rộng hoàn thiện quy trình BIM, hoàn tất công tác chuẩn bị để phát triển năng lực thiết kế, đưa công nghệ & kỹ thuật Nhật Bản vào các dự án trong và ngoài nước.

Cho tới nay, KDÁ đã hoàn thành nhiều dự án được đánh giá cao về chất lượng tại Việt Nam, bao gồm: Cụm chung cư cao tầng 1A-01 (Rừng Cọ), khu đô thị ECOPARK, Hưng Yên; Trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Greenfield, khu đô thị ECOPARK, Hưng Yên; Cụm chung cư cao tầng West Bay tại khu đô thị ECOPARK, Hưng Yên; Khách sạn Novotel Suites, Novotel Hà Nội (Thái Hà) tại Hà Nội; Khách sạn Novotel Phú Quốc tại Phú Quốc; Khách sạn Royal Hoi An M-Gallery collection tại Hội An; Khách sạn Pullman Saigon Centre tại TP Hồ Chí Minh; Khách sạn Hotel Nikko Saigon tại TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện quốc tế Hoa Lâm tại TP Hồ Chí Minh…

Nhân dịp này, thay mặt KDA, Tổng giám đốc Osamu Nishimura cho biết, từ khi mới thành lập chỉ với 10 người và cho đến nay tổng số cán bộ và nhân viên của Công ty đã lên đến trên 80 người. Công ty đã đầu tư nhiều vào công tác đào tạo cho đội ngũ nhân viên Việt Nam, thực hiện các chương trình trao đổi đào tạo nhân viên Việt Nam của KDA với các chuyên gia Nhật Bản của KUME SEKKEI. Cũng trong suốt thời gian qua, gần 20 cán bộ thiết kế của Công ty được đào tạo tại Nhật Bản chuyên sâu về năng lực thiết kế theo tiêu chuẩn Nhật Bản đã về nước và đang phát huy tốt những kiến thức đã được đào tạo áp dụng vào công tác thiết kế tại Việt Nam với mong muốn thông qua việc phát triển đội ngũ nhân lực Việt Nam và năng lực thiết kế của Công ty để tiếp tục đóng góp cho sự phát triển chung của khu vực Châu Á.

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực