Việt Nam tham dự Hội chợ Xuất nhập khẩu tại Campuchia

Thứ ba, 15/12/2015 18:48
(ĐCSVN) - Ngày 15/12/2015, tại Trung tâm Triển lãm Hội chợ Đảo Kim Cương, thủ đô Phnom Penh, Campuchia, “Hội chợ xuất nhập khẩu mỗi tỉnh một sản phẩm Campuchia lần thứ 10” (CIE&OPOP) năm 2015, do Bộ Thương mại Campuchia tổ chức, đã chính thức khai mạc.

 

Gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ CIE&OPOP (Ảnh: BCT)

Hội chợ nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu giữa các nước trong khu vực và nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng của các quốc gia. Đây là lần thứ 7 Việt Nam tham dự Hội chợ với 1 khu gian hàng quốc gia do Bộ Công Thương chủ trì xây dựng, và gần 20 gian hàng của nhiều doanh nghiệp uy tín của Việt Nam.

Sau lễ khai mạc hội chợ, Bộ trưởng Bộ Thương mại Campuchia, ông Sun Chan-thol đã cùng một số lãnh đạo các cục, vụ và đại diện Tổng cục Xúc tiến thương mại Campuchia tham quan các gian hàng Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ OPOP năm nay thu hút đông đảo sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp đến từ các quốc gia trong và ngoài khu vực như Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam với nhiều sản phẩm thuộc các lĩnh vực như may mặc, cơ khí, y dược, xây dựng, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, đồ điện tử, thực phẩm và đồ uống, v.v...

Tại gian hàng quốc gia, Bộ Công Thương tổ chức trưng bày, giới thiệu các tài liệu, ấn phẩm về môi trường đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam. Đặc biệt, trong bối cảnh Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) chính thức được hình thành vào cuối năm 2015, Hội chợ mang đến nhiều cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu. Đồng thời, đây cũng là cơ hội thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp trong nước với các đối tác Campuchia và các đối tác nước ngoài.

Các doanh nghiệp Việt Nam mang đến Hội chợ lần này nhiều sản phẩm có lợi thế của Việt Nam đối với thị trường Campuchia như thực phẩm, bánh kẹo, đồ gia dụng, đồ điện tử, sắt thép, v.v...

Tham dự Hội chợ Xuất nhập khẩu và Mỗi tỉnh Một sản phẩm Campuchia cũng là hoạt động trọng điểm trong chương trình Xúc tiến thương mại của Việt Nam tại thị trường Campuchia. Cùng với các hoạt động Xúc tiến thương mại khác, việc Bộ Công Thương Việt Nam cùng các doanh nghiệp Việt Nam thường xuyên tham dự Hội chợ đã góp phần thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Campuchia trong thời gian vừa qua.

Hội chợ diễn ra trong 4 ngày từ ngày 15 đến 18 tháng 12 năm 2015.

 K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực