Vietnam Airlines đưa đặc sản mận hậu Sơn La lên các chuyến bay

Thứ hai, 10/06/2024 15:53
(ĐCSVN) - Với mục tiêu mang đến những trải nghiệm đa dạng cho hành khách cũng như góp phần quảng bá nông sản của các vùng miền, Vietnam Airlines phục vụ các món ăn, thức uống từ mận hậu Sơn La trên nhiều đường bay nội địa và quốc tế.
 Để mang đến những trái mận hậu chất lượng nhất cho hành khách, Vietnam Airlines áp dụng quy trình lựa chọn, kiểm định nghiêm ngặt.

Theo đó, các chuyến bay nội địa từ Hà Nội đi TP. HCM, Cần Thơ, Phú Quốc, các chuyến bay quốc tế từ Hà Nội đi Châu Âu, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ được phục vụ mận hậu tươi kèm muối ô mai trên khoang Thương gia, bánh mousse mận đối với khoang Phổ thông và Phổ thông đặc biệt. Ngoài ra toàn bộ khách hàng khoang Thương gia trên các đường bay nội địa và quốc tế khác sẽ được phục vụ đồ uống chào mừng (welcome drink) là trà mận.

Để mang đến những trái mận hậu chất lượng nhất cho hành khách, Vietnam Airlines áp dụng quy trình lựa chọn, kiểm định nghiêm ngặt. Mận phải đạt chuẩn VietGap, đáp ứng trọng lượng yêu cầu, mọng nước, vị chua ngọt dịu. Quy trình bảo quản và chế biến cũng được giám sát chặt chẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mang đến cho hành khách trải nghiệm ẩm thực thú vị trên từng chuyến bay.

Việc đưa mận hậu Sơn La vào “thực đơn trên không” không chỉ là cầu nối văn hóa ẩm thực, mà còn là cách Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đồng hành, hỗ trợ người nông dân, giúp nâng tầm đặc sản vùng miền ra thị trường trong nước và thế giới. Đây cũng là một trong những hoạt động cụ thể trong thỏa thuận hợp tác ký kết giữa Vietnam Airlines và UBND tỉnh Sơn La.

Sơn La hiện có gần 85.000 ha cây ăn quả, sản lượng trên 452.000 tấn/năm. Riêng diện tích mận hậu đạt hơn 12.300 ha với sản lượng gần 90.000 tấn, thu hoạch từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm. Ngoài sản phẩm quả tươi, mận Sơn La còn có thể chế biến thành các sản phẩm khác như: mứt mận, mận hậu sấy dẻo, sấy khô, siro mận hậu...

Với những nỗ lực không ngừng trong việc nâng tầm ẩm thực và văn hóa Việt, Vietnam Airlines được ghi nhận danh hiệu "Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa năm 2023" do World Travel Awards bình chọn. Trước đó, hãng đã ghi dấu ấn với việc liên tục đổi mới thực đơn trên không, mang tới hương vị đặc trưng của các vùng miền như nhãn lồng Hưng Yên, vải thiều Thanh Hà (Hưng Yên) và Lục Ngạn (Bắc Giang), cam Cao Phong (Hòa Bình), dâu tây Mộc Châu (Sơn La)...

Tin, ảnh: : KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực