10 cảng cạn hiện nay tại Việt Nam

Thứ sáu, 13/05/2022 17:55
(ĐCSVN) – Việt Nam hiện có 10 cảng cạn. Trong đó, Tân cảng Quế Võ (Bắc Ninh) là cảng cạn được bổ sung tại danh mục lần này hồi tháng 4 vừa qua.
 Lễ xuất lô hàng đầu tiên thông quan tại Cảng cạn Tân cảng Quế Võ hồi tháng 4 vừa qua

Ngày 13/5, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết về Quyết định số 584 công bố Danh mục cảng cạn Việt Nam.

Theo quyết định có 10 cảng cạn nằm trong danh mục, bao gồm: Cảng cạn Hải Linh; Cảng cạn Km3+4 Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh; Cảng cạn Tân Cảng Hải Phòng; Cảng cạn Đình Vũ - Quảng Bình; Cảng cạn Hoàng Thành; Cảng cạn Long Biên; Cảng cạn Tân cảng Hà Nam; Cảng cạn Phúc Lộc - Ninh Bình; Cảng cạn Tân Cảng Nhơn Trạch và cảng cạn Tân cảng Quế Võ. Tân cảng Quế Võ (tại Bắc Ninh) là cảng cạn được bổ sung tại danh mục lần này.

Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm thực hiện các chức năng, nhiệm vụ theo quy định Nghị định số 38/2017 của Chính phủ về đầu tư xây dựng, quản lý khai thác cảng cạn và các quy định của pháp luật có liên quan.

Trước đó, Bộ GTVT có Quyết định số 1543 công bố mở cảng cạn Tân cảng Quế Võ (đóng tại xã Châu Phong, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) với mục tiêu khai thác, kinh doanh dịch vụ và thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa tại cảng cạn phù hợp với quy định.

Đây là cảng nội địa nằm trên hạ lưu sông Đuống, giáp quốc lộ 18, nằm gần các khu công nghiệp thuộc các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang.

Vì vậy, cảng cạn Tân cảng Quế Võ sẽ là cảng đích, trung tâm kiểm hóa tập trung, tập kết container (cả hàng và rỗng), điểm thông quan hàng hoá xuất nhập khẩu của các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh thành lân cận.

Hoạt động của cảng cạn Tân cảng Quế Võ và các cảng sông khác sẽ gắn liền với hoạt động vận chuyển container bằng sà lan trên tuyến đường thủy nội địa sông Cấm - sông Kinh Thầy - sông Đuống./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực