14 ý tưởng/dự án khu vực phía Bắc vào chung kết Khởi nghiệp Xanh 2024

Thứ ba, 08/10/2024 18:12
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sau 3 ngày thi (từ ngày 6 - 8/10), vòng bán kết Cuộc thi Ý tưởng/dự án khởi nghiệp xanh – phát triển bền vững (khu vực phía Bắc) đã chọn ra 14 dự án xuất sắc nhất tiến vào vòng chung kết.

49 ý tưởng/dự án khu vực phía Bắc về khởi nghiệp xanh

Như vậy, sau 3 vòng thi bán kết, Ban tổ chức cuộc thi đã tìm ra 36 ý tưởng/dự án vào vòng chung kết. Dự kiến vòng chung kết sẽ diễn ra tại TP. HCM vào đầu tháng 11/2024.

Ban giám khảo công tâm, nghiêm túc lựa chọn các ý tưởng/dự án tiêu biểu (Ảnh: PV)

Sau quá trình thảo luận và đánh giá kỹ lưỡng, căn cứ thể lệ và tiêu chí cuộc thi, Ban Giám khảo đã phân các đội vào vòng chung kết thành các nhóm để tiếp tục cạnh tranh cho giải thưởng cao nhất.

Thay mặt Ban giám khảo, ông Nguyễn Tiến Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tư vấn và đầu tư khởi nghiệp quốc gia (NSCI) cho biết: Cuộc thi năm nay có những doanh nghiệp ngoại hạng, vượt tầm, doanh số của họ có khi lên đến hàng trăm tỉ. Bên cạnh đó còn có các doanh nghiệp cực nhỏ, là học sinh lớp 12. Các doanh nghiệp lớn họ đã ở một tầm cao so với mặt bằng chung cuộc thi. Họ đến cuộc thi có thể là tìm nguồn nguyên vật liệu, lan tỏa giá trị thương hiệu, hay hợp tác kết nối…

 Khen tặng các ý tưởng, dự án lọt chung kết (Ảnh: PV)

Ông Trung thông tin thêm, tuy có nhiều tiến bộ trong nhiều mặt nhưng vẫn còn nhiều điều phải thay đổi, nên những góp ý của Ban giám khảo là cần thiết; nhất là vấn đề tài chính của các ý tưởng/dự án còn lỏng lẻo, hạn chế về vấn đề bán hàng, từ phân khúc nhỏ, đến lớn để đi xa. Thêm nữa, nhiều sản phẩm liên quan đến tính bản địa, vùng miền, nên hãy bán câu chuyện, bán giải pháp thay vì chúng ta bán hàng…

Dịp này, bà Vũ Kim Anh, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi khẳng định, nhiều bạn khởi nghiệp từ các năm trước đến nay đã như là những chuyên gia hỗ trợ các bạn khởi nghiệp sau này./.

Hân Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực