32 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh năm 2023

Chủ nhật, 14/01/2024 22:24
(ĐCSVN) - Từ kết quả của hội đồng bình chọn và tham khảo kết quả khảo sát người tiêu dùng, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định công nhận 32 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, trong đó có 13 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng lần đầu và 19 doanh nghiệp giữ vững được thương hiệu trong lòng người tiêu dùng đạt Thương hiệu Vàng lần 2.
 Vinh danh doanh nghiệp có thương hiệu đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023. (Ảnh: CM) 

Ngày 14/1, Ban Tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức vinh danh 32 doanh nghiệp có thương hiệu đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ tư năm 2023. Đây là giải thưởng thường niên và chính thức của Thành phố Hồ Chí Minh, do UBND Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn cùng Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị tổ chức thực hiện.

Hội đồng Bình chọn giải thưởng gồm các chuyên gia kinh tế, chuyên gia tư vấn về xây dựng và phát triển thương hiệu có uy tín cùng đại diện của Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Viện Chiến lược và Cạnh tranh, Hội Marketing Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

Với chủ đề “Đổi mới và bền vững”, giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới nhằm đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng; từ đó nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, vươn lên tầm khu vực và quốc tế.

Ban tổ chức cũng mong muốn xây dựng hình ảnh, thương hiệu Giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” gắn liền và góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu Thành phố Hồ Chí Minh và thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Để đạt “Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh” lần thứ 4 năm 2023, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí. Trong đó, có tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo, quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức giải thưởng cũng phối hợp công ty Vietnam Brand Purpose và Kantar VietNam tổ chức nghiên cứu khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp tham gia để chọn ra 3 hạng mục giải thưởng Thương hiệu Vàng đặc sắc “Thương hiệu Vàng Đổi mới sáng tạo”; “Thương hiệu Vàng Bền vững”; “Thương hiệu Vàng của giới trẻ”. Đồng thời Sở Công Thương phối hợp Báo Tuổi trẻ, với sự tham gia chuyên môn của Viện đào tạo Quốc tế (ISB) và Câu Lạc Bộ CSMO Việt Nam tổ chức cuộc thi “Thương hiệu tôi yêu” đã tạo sân chơi cho bạn đọc gửi gắm, chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm sâu sắc về các sản phẩm thương hiệu Việt, từng gắn bó với tuổi thơ, gia đình, cuộc sống thường nhật của mỗi người. Chỉ trong khoảng 01 tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức nhận được 783 bài viết của bạn đọc gửi về, kết quả có 12 bài viết được nhận giải thưởng.

Từ kết quả của hội đồng bình chọn và tham khảo kết quả khảo sát người tiêu dùng, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định công nhận 32 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, trong đó có 13 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng lần đầu và 19 doanh nghiệp giữ vững được thương hiệu trong lòng người tiêu dùng đạt Thương hiệu Vàng lần 2. Các doanh nghiệp Thương hiệu Vàng năm 2023 thuộc các ngành nghề đặc trưng như: Chế biến lương thực thực phẩm, vận tải kho bãi, cơ khí, cao su nhựa, điện - điện tử.... với tổng mức doanh thu hơn 255 ngàn tỉ đồng, quy mô hơn 57 ngàn lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1000 tỉ đồng trong năm qua.

Những doanh nghiệp được công nhận “Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh" lần thứ 4 năm 2023 là những doanh nghiệp có thương hiệu hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như vật liệu xây dựng, cơ khí, sản xuất hàng tiêu dùng, may mặc, chế biến thực phẩm, dịch vụ. Với việc vượt qua hàng loạt tiêu chí khắt khe của giải thưởng năm nay, doanh nghiệp chứng tỏ đã xây dựng và duy trì được những thương hiệu mạnh mẽ, vững chắc trên thị trường.

Những doanh nghiệp được tôn vinh cũng nổi bật với việc đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ, thể hiện khả năng thích ứng linh hoạt trong thời kỳ khó khăn. Doanh nghiệp cũng chú trọng đến chuyển đổi xanh, minh chứng bằng việc đầu tư và áp dụng công nghệ mới để giảm tiêu thụ năng lượng hóa thạch, tăng cường sử dụng nguyên vật liệu tái chế và giảm phát thải môi trường.

Thêm vào đó, những công ty này cũng chú trọng đến việc đóng góp cho sự phát triển cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần không chỉ cho người lao động mà còn cho những người khó khăn trong xã hội.

Một số doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh năm năm 2023 như: Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng Nutifood; Tổng Công ty cổ phần may Việt Tiến; Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên; Công ty Bảo Việt Thành phố Hồ Chí Minh; Công ty cổ phần Transimex; Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện Quang; Công ty Cổ phần đối tác Chân Thật; Công ty liên doanh bột Quốc tế; Công ty cổ phần cao su Bến Thành; Tổng kho xăng dầu Nhà Bè; Công ty CP AP Sài Gòn Petro; Công ty CP Công nghệ Citek; Công ty TNHH cơ khí Duy Khanh….

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực