700 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm – đồ uống

Thứ năm, 10/08/2023 21:18
(ĐCSVN) – Triển lãm thu hút sự tham gia của 700 doanh nghiệp trong và ngoài nước với 800 gian hàng, trên 10.000 nhãn hàng thuộc ngành thực phẩm - đồ uống.
 Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: PV)

Ngày 10/8, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) Quận 7 TP Hồ Chí Minh diễn ra Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 27 (triển lãm Vietfood & Beverage 2023).

Triển lãm diễn ra từ nay đến ngày 12/8 do Hội Lương thực Thực phẩm TP Hồ Chí Minh (FFA) phối hợp Công ty Vinexad tổ chức.

Nổi bật tại Triển lãm năm nay là 10 khu gian hàng quốc tế đến từ Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Hy Lạp, Indonedia, Nga, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc. Các khu gian hàng giới thiệu các sản phẩm thực phẩm, đồ uống đặc trưng như: Gia vị, hạt có dầu, ngũ cốc thực phẩm, trái cây khô, thịt trâu không xương đông lạnh của Ấn Độ; các dòng đồ uống chiết xuất hoa quả và bánh kẹo của Ba Lan; bánh mochi, trà sữa, thạch rau câu Đài Loan (Trung Quốc); hải sản, kim chi, rong biển, trái cây tươi, bánh gạo tokbokki, nhân sâm, hồng sâm và các dòng sản phẩm chế biến từ sâm của Hàn Quốc; hương vị rượu nho trứ danh của vang Hy Lạp; xúc xích, thịt hộp, mứt hoa quả nổi tiếng đến từ Nga; rượu hoa quả Singapore; bột cà ri, bột nấu ăn, nước sốt nấu ăn, nước chấm ngập tràn hương vị đất nước Thái Lan...

Phát biểu khai mạc triển lãm, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan nhấn mạnh, ngành chế biến lương thực thực phẩm đã khẳng định được vai trò trụ cột khi là một trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu của nền kinh tế Thành phố và đang được TP Hồ Chí Minh tập trung nâng cao và phát triển, chiếm 13,78% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, đóng góp 13,69% giá trị gia tăng toàn ngành công nghiệp; chỉ số sản xuất công nghiệp ngành này tăng trưởng bình quân 7,04%/năm giai đoạn 2018-2022.

Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, hiện nay Thành phố đã và đang hỗ trợ đầu tư cho các doanh nghiệp trong ngành chuyển dịch theo hướng tinh chế, ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao; giảm dần việc đầu tư phát triển theo chiều rộng, tập trung phát triển theo chiều sâu bằng các công nghệ hiện đại, tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao và giá trị gia tăng lớn. Nhiều dự án đầu tư dây chuyền thiết bị, ứng dụng công nghệ tự động hóa trong sản xuất cho ra đời nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng và giá thành phù hợp.

Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan tin tưởng rằng, Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 27 vẫn luôn là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, tiếp tục mở ra cho các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài cơ hội trưng bày, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường kinh doanh và chuyển giao công nghệ, thể hiện qua Triển lãm năm nay đã thu hút sự tham gia của 700 doanh nghiệp trong và ngoài nước với 800 gian hàng, trên 10.000 nhãn hàng thuộc ngành Thực phẩm & Đồ uống.

Song song đó, Ban tổ chức đã xây dựng các cuộc hội thảo chuyên ngành; Chương trình kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp; Chương trình khách mua hàng đặc biệt kỳ vọng sẽ đón tiếp lượng lớn khách trong và ngoài nước tới tham quan và làm việc. Điều này sẽ góp phần rất lớn cho sự phát triển ngành sản xuất chế biến thực phẩm và đồ uống, nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành thực phẩm và đồ uống trong nước nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Ngoài ra, chương trình vui thưởng dành cho khách tham quan với các hoạt động sôi nổi như: Check in triển lãm nhận ngay quà tặng; nhận nước giải khát và nhiều phần quà thực phẩm hấp dẫn khi tham quan nhà A3-A4-A5.../.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực