|
Tiệm vàng Kim Hương Dinh thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. (Ảnh: QLTT) |
Tổng cục Quản lý Thị trường cho biết, 11h ngày 2/4, Tổ chuyên trách về thương mại điện tử của Tổng cục đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 3 - Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang kiểm tra Tiệm vàng Kim Hương Dinh, tại số 39 Nguyễn Huệ, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.
Việc kiểm tra được thực hiện sau thời gian dài lực lượng quản lý thị trường theo dõi, lập vi bằng đối với tài khoản Facebook gắn tick xanh “Tiệm vàng Kim Hương Dinh” với 956.000 lượt thích, 1,3 triệu người theo dõi, thường xuyên livestream bán các sản phẩm là trang sức kim loại vàng, kim loại trắng, bạch kim….
Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng xác định, tiệm vàng thuộc sở hữu của Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Kim Hương Dinh, do bà Huỳnh Thị Thanh Tuyền (39 tuổi) làm Giám đốc.
Tại thời điểm kiểm tra, tiệm vàng có hơn 10 nhân viên bán hàng với hàng chục nghìn sản phẩm vàng, vàng trắng được bày bán. Tại mỗi khay sản phẩm đều có bày xen kẽ các sản phẩm vàng trang sức có dấu hiệu giả các thương hiệu nổi tiếng như: Chanel, Cartier, LV, Bulgari… dưới dạng khuyên tai, vòng tay, nhẫn, dây chuyền…
Làm việc với lực lượng chức năng, bà Tuyền xuất trình cho đoàn kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Phòng đăng ký kinh doanh, sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh An Giang cấp lần đầu năm 2016, vốn điều lệ 200 tỷ đồng.
Bước đầu làm việc, đại diện Công ty TNHH Kim Hương Dinh thừa nhận việc sử dụng Facebook “Tiệm vàng Kim Hương Dinh” để livestream bán các sản phẩm là trang sức kim loại vàng, kim loại bạc.
|
Tổ chuyên trách về thương mại điện tử - Tổng cục Quản lý thị trường kiểm tra địa điểm kinh doanh thuộc sở hữu của Công ty TNHH Kim Hương Dinh (Ảnh: QLTT) |
Tổ chuyên trách về thương mại điện tử đã làm việc với chủ cơ sở, đối chiếu các hoá đơn, chứng từ liên quan đến hàng hoá để xác định nguồn gốc hợp pháp của sản phẩm.
Theo Tổng cục Quản lý thị trường, thời gian qua, lực lượng đã đẩy mạnh công tác theo dõi, giám sát việc kinh doanh của các tài khoản trên các nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt trên nền tảng Facebook, TikTok.
Đây là một trong những vụ kiểm tra đầu tiên liên quan đến mặt hàng trang sức kim loại vàng, bạch kim mà lực lượng quản lý thị trường kiểm tra khi phát hiện dấu hiệu vi phạm trên thương mại điện tử.
Trước đó, sau hơn 1 tháng triển khai, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra 18 cơ sở, phát hiện 12 cơ sở vi phạm trong kinh doanh mặt hàng vàng với tổng số tiền phạt hơn 220 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu về nhãn hàng hóa và niêm yết giá không rõ ràng, vi phạm về điều kiện kinh doanh.
Việc kiểm tra các hành vi vi phạm đối với mặt hàng vàng, đặc biệt trên các nền tảng thương mại điện tử sẽ tiếp tục được lực lượng quản lý thị trường đẩy mạnh trong thời gian tới.