Bà Rịa – Vũng Tàu: Lắng nghe nhà đầu tư hiến kế phát triển kinh tế

Thứ tư, 25/09/2024 20:53
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhấn mạnh, hội nghị nhằm mong muốn lắng nghe các doanh nghiệp nói thẳng những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh; đồng thời, hiến kế cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và sự phát triển của địa phương.
 Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phát biểu tại hội nghị.

Ngày 25/9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư trên địa bàn để lắng nghe những ý kiến, kiến nghị, vướng mắc của các DN trong quá trình đầu tư tại địa phương.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ thông tin, 9 tháng đầu năm, tỉnh cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập mới gần 1.400 doanh nghiệp, vốn đăng ký hơn 14.875 tỷ đồng; thu hút vốn đầu tư trong nước tăng 3,5 lần so cùng kỳ với 22 dự án; thu hút vốn FDI tăng gấp 3,35 lần năm 2023 với 48 dự án cấp mới.

Đến nay, trên địa bàn có 489 dự án FDI với tổng vốn khoảng 33,4 tỷ USD và 697 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn khoảng 400 ngàn tỷ đồng.

Năm 2024, Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục tập trung đổi mới công tác chỉ đạo điều hành, đặc biệt là nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo để bảo đảm nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả trong cải cách hành chính. Các cơ quan, đơn vị của tỉnh đã chủ động nghiên cứu, áp dụng những giải pháp đổi mới để cải cách hành chính trở thành khâu đột phá trong hoạt động.

Tại kỳ đối thoại trước (10/2023), tỉnh đã tiếp nhận và xử lý khoảng 35 kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường, khoáng sản, thuế và tiền thuê đất, thủ tục hành chính… Đến nay đã xử lý xong 31 kiến nghị, 4 kiến nghị đang trong lộ trình xử lý.

Trước lần gặp gỡ, tiếp xúc lần này, tỉnh đã tiếp nhận 32 kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư, hiệp hội.

 Doanh nghiệp kiến nghị tại hội nghị. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ mong muốn, ngoài các kiến nghị, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các hiệp hội cần đóng góp thêm những hiến kế, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ vướng mắc, rào cản hỗ trợ tích cực đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tỉnh sẽ tiếp thu, chỉ đạo các cơ quan chức năng có buổi làm việc riêng hoặc phản hồi, trả lời cho doanh nghiệp bằng văn bản. Nếu chưa đồng thuận, tỉnh sẽ tiếp tục đối thoại định kỳ.

Tại hội nghị, đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã, hiệp hội đã nêu kiến nghị liên quan đến một số vấn đề như: kiểm tra thuế, hoàn thuế; thủ tục đất đai; hỗ trợ doanh nghiệp phải thu hồi đất tại Bãi Sau sản xuất, kinh doanh…/.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực