Bắc Giang: Kim ngạch xuất khẩu 7 tháng tăng 32,2%

Thứ ba, 03/08/2021 15:48
(ĐCSVN) - Theo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, kim ngạch xuất khẩu tháng 7/2021 trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 885 triệu USD, tăng 79,8% so với tháng trước; lũy kế 7 tháng đầu năm đạt hơn 7,2 tỷ USD, tăng 32,2% so với cùng kỳ năm 2020.
Giải quyết thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp tại Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Giang.
(Ảnh: Thái Hoà) 

Sau khi kiểm soát được dịch COVID-19, UBND tỉnh Bắc Giang đã làm tốt công tác dự báo; chỉ đạo điều hành linh hoạt và có nhiều biện pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, giúp các đơn vị ổn định sản xuất kinh doanh. Kết quả là, từ 1/7/2021 đến nay, đã có nhiều doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp (KCN), Cụm công nghiệp (CCN) và bên ngoài các khu, cụm công nghiệp hoạt động trở lại trong điều kiện bình thường mới sau hơn một tháng phải ngừng hoạt động do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Số doanh nghiệp và người lao động trở lại làm việc ngày càng nhiều; các hoạt động sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng  lên.

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang cho biết: Tính đến 1/8/2021, trong các KCN của tỉnh đã có 369 doanh nghiệp hoạt động trở lại, với 137.984 lao động. Trong 30/30 CCN đã có 218 doanh nghiệp hoạt động trở lại, với 46.470 lao động. Ngoài ra, đã có 1.881 doanh nghiệp ngoài các KCN, CCN đã trở lại hoạt động, với 56.054 lao động.

Cùng với đẩy mạnh các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh, về lĩnh vực xuất khẩu, UBND tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành tích cực thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực hoạt động xuất khẩu. Điển hình như, Chi Cục Hải quan quản lý các KCN trên địa bàn tỉnh Bắc Giang thực hiện 100% thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan trên dịch vụ công trực tuyến. Sở Công Thương của tỉnh đã thành lập các tổ hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu để tiếp nhận và giải quyết nhanh, kịp thời tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho các doanh nghiệp; Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Giang giải quyết kịp thời, đáp ứng nhu cầu thủ tục của các doanh nghiệp… Do đó kim ngạch xuất khẩu của tỉnh trong tháng 7 vừa qua tăng mạnh.

Tiêu biểu trong số doanh nghiệp có kim ngạch xuất khẩu đạt cao, như: Công ty TNHH SeoJin, KCN Song Khê - Nội Hoàng kim ngạch xuất khẩu đạt triệu 113 USD; Công ty TNHH Fuhong Pracison Component, KCN Đình Trám đạt 66 triệu USD; Công ty TNHH Luxchare – ICT, KCN Vân Trung và Công ty TNHH Luxchare – ICT, KCN Quang Châu, mỗi công ty đạt 80 triệu USD; Công ty TNHH Vina Solar Technology, KCN Vân Trung xuất khẩu đạt 37 triệu USD…

Thái Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực