Bamboo Airways hợp tác với IATA trong cam kết bảo vệ môi trường

Thứ tư, 22/06/2022 16:08
(ĐCSVN) - Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam tiên phong tham gia chương trình đánh giá môi trường của IATA, hướng tới mục tiêu giảm thiểu tác động đến môi trường và củng cố chiến lược phát triển bền vững.
 Bamboo Airways ký kết với IATA với mục tiêu cam kết bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
(Ảnh: Bamboo Airways)

Ngày 21/6 (giờ địa phương) tại Doha, Qatar, Bamboo Airways và Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đã ký kết biên bản thoả thuận hợp tác về việc tham gia Chương trình đánh giá môi trường do IATA khởi xướng (IEnvA).

Hoạt động ký kết diễn ra trong khuôn khổ Đại hội thường niên lần thứ 78 và Hội nghị Vận tải Hàng không Thế giới – sự kiện lớn của ngành hàng không quy tụ lãnh đạo từ gần 300 hãng hàng không thành viên của IATA, cùng nhiều quan chức cấp cao và các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không.

IEnvA là chương trình được thiết kế theo một hệ thống tiêu chuẩn chung để đánh giá một cách độc lập, nhằm cải thiện hoạt động quản lý môi trường của một hãng hàng không. Các kế hoạch chi tiết của IEnvA theo giai đoạn sẽ là nền tảng để hãng hàng không tiến tới tính bền vững trong tất cả hoạt động trên không và trên mặt đất.

Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam tiên phong triển khai chương trình đánh giá môi trường uy tín này, áp dụng các tiêu chuẩn của IEnvA trong hoạt động khai thác, bảo dưỡng và vận hành máy bay, cung cấp dịch vụ trên khoang máy bay, cũng như tham gia các hoạt động đào tạo nhân sự và sử dụng dịch vụ tư vấn liên quan đến đánh giá tác động môi trường do IATA cung cấp.

Cùng chung tầm nhìn này, nhiều hãng hàng không quốc tế lớn như British Airways, Qatar Airways, Air Canada, Etihad Airways, Turkish Airlines… đã nỗ lực triển khai IEnvA với mục tiêu giải quyết các vấn đề môi trường và cam kết hướng tới phát triển bền vững./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực