Bàn giao mặt bằng gói thầu cuối dự án cải tạo Kênh Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên

Thứ sáu, 12/01/2024 16:49
(ĐCSVN) – Dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên nhận được mặt bằng cho gói thầu cuối cùng XL-10 để nhằm kịp tiến độ dự án hoàn thành 30/4/2025 dịp kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước.

Lễ tổ chức bàn giao mặt bằng gói thầu XL10 thuộc dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên cho chủ đầu tư

Sáng 12/1, lễ bàn giao – tiếp nhận mặt bằng gói thầu XL-10 dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên đã được diễn ra tại Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).

Dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát – Rạch Nước Lên có tổng diện tích thu hồi đất trên địa bàn Quận 12 và Gò Vấp là 12,5 ha, trong đó trên địa bàn Quận 12 có 179 trường hợp với diện tích thu hồi 10,11 ha, trên địa bàn quận Gò Vấp có 46 trường hợp với diện tích thu hồi 2,39 ha.

Sau nhiều tháng tập trung, quận Gò Vấp và quận 12 đã tiến hành thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ tái định cư theo 2 giai đoạn. Đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn quận Gò Vấp đã tiến hành chi trả cho 46/46 trường hợp đạt tỷ lệ 100%.

Trên địa bàn quận 12 hiện đang triển khai giai đoạn 1 và đã tiến hành chi trả cho 72/104 trường hợp (tỷ lệ trên 65%) với số tiền 288,172 tỷ đồng. Đã có 65/104 hộ bàn giao mặt bằng thực hiện dự án.

Đối với giai đoạn 2 dự kiến UBND quận 12 sẽ ban hành quyết định thu hồi đất và tiến hành bồi thường hỗ trợ tái định cư vào tháng 3 năm 2024. Phấn đấu sẽ bàn giao 100% mặt bằng trong quý II năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đậu An Phúc – Phó Chủ tịch UBND quận 12 cảm ơn sự đồng tình ủng hộ của bà con nhân dân 2 quận trong việc hỗ trợ bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Ngoài ra ông Phúc cũng yêu cầu các đơn vị cần phối hợp chặc chẽ nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công gói thầu XL-10 của công trình sớm hoàn thành.

Lãnh đạo địa phương cùng đại diện chủ đầu tư dự án tặng hoa tri ân bà con nhân dân 2 quận trong việc hỗ trợ bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án

Có mặt tại buổi lễ ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng – Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM cho biết, giải phóng mặt bằng là một trong những vấn đề then chốt quyết định tiến độ hoàn thành dự án.

“Với việc áp dụng cơ chế chính sách đặc thù theo Nghị quyết 98 thì TP.HCM đã rút ngắn được nhiều thủ tục trong việc bồi thường giải phóng mặt bằng, bên cạnh đó với đơn giá bồi thường hiện nay tương đối sát với thị trường, điều này đã thúc đẩy việc giải phóng mặt bằng đã được tiến hành khá nhanh so với trước đây” - ông Dũng nhận định.

Gói thầu XL-10 có chiều dài hơn 8km đi qua địa bàn 2 quận là 12 và quận Gò Vấp và đây cũng là gói thầu cuối cùng của dự án. Sau khi có mặt bằng sạch thì công trình sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công và dự kiến hoàn thành dự án vào ngày 30/4/2025, hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước.

Với sự nổ lực và quyết tâm của chính quyền 2 quận công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của công trình cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên sớm hoàn thành, từ đó giúp công trình về đích đúng hẹn. Điều này cũng là đòn bẩy để những công trình giao thông trọng điểm khác trên địa bàn thành phố vẫn còn đang vướng khâu giải phóng mặt bằng như cầu Tân Kỳ Tân Quý, cầu Bà Hom sẽ sớm về đích trong tương lai./.

Tin, ảnh: PL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực