Bến Tre: Thông qua một số chính sách kinh tế - xã hội

Thứ ba, 13/09/2022 21:58
(ĐCSVN) – Tại phiên họp, các thành viên UBND tỉnh đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến, đề nghị điều chỉnh, bổ sung nội dung và thống nhất thông qua các chính sách kinh tế - xã hội.
Đại biểu tham dự phiên họp. (Ảnh: Trương Hùng) 

Ngày 13/9, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức phiên họp thành viên lệ kỳ tháng 9/2022 để thông qua một số chính sách kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp, các thành viên UBND tỉnh đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến, đề nghị điều chỉnh, bổ sung nội dung và thống nhất thông qua các chính sách kinh tế - xã hội, như: dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước của ngành tài nguyên và môi trường; chế độ thu, nộp, quản lý, sử dụng lệ phí đăng ký cư trú; Quy chế quản lý, sử dụng phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trang bị cho lực lượng dân phòng trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 78/NQ-CP của Chính phủ; quy định về quản lý và thực hiện mô hình sản xuất nông nghiệp; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Chi cục trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn,…

Kết luận các nội dung thảo luận, chủ trì phiên họp đề nghị đơn vị soạn thảo tiếp thu các ý kiến góp ý của thành viên UBND tỉnh, nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung và làm rõ thêm các nội dung theo góp ý trước khi trình cơ quan có thẩm quyền.

Riêng đối với quy định điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất, diện tích tối thiểu được tách thửa đất đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Bến Tre, chủ trì phiên họp cho rằng nên có những quy định chặt chẽ về tách thửa ở những nơi không quy hoạch đất ở để tránh tình trạng hình thành những khu dân cư trong tương lai trên đất không phải là đất ở, gây khó khăn cho công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng.

Đồng thời, đề nghị đơn vị soạn thảo nghiên cứu đưa ra quy định sát với thực tế cuộc sống người dân, nhưng cũng phải trong khuôn khổ quy định pháp luật; quy định phải chặt chẽ, không vì nhu cầu thực tế mà trái với quy định của pháp luật. Đối với những diện tích đất phát sinh do đền bù GPMB mà diện tích nhỏ hơn quy định, cần có quy định cụ thể cho từng trường hợp.

Đối với phương án báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng Dự án Khu di tích lịch sử - văn hóa cách mạng Bưng Lạc Địa, chủ trì phiên họp thống nhất chọn phương án thiết kế giữ lại vùng lõi của khu di tích, đồng thời đề nghị đơn vị tư vấn nghiên cứu thiết kế các tuyến đường giao thông kết nối vào khu di tích để tạo sự lưu thông thuận tiện cho du khách đến tham quan khu di tích./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực