Bình chọn các bài viết về doanh nghiệp phát triển bền vững

Thứ ba, 21/05/2019 19:08
(ĐCSVN) - Ngày 21/5, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững (VBCSD) đã phát động Chương trình bình chọn các bài viết về doanh nghiệp phát triển bền vững (PTBV) năm 2019. Chương trình do VCCI và VBCSD phối hợp với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp thực hiện.

Chia sẻ giá trị chung hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

Phát động chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp phát triển bền vững 2018

Lễ phát động chương trình bình chọn các bài viết về doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2019 (Ảnh: K.D)

Theo Ban tổ chức, chương trình hướng đến mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa vai trò của các cơ quan truyền thông về PTBV, từ đó huy động sự tham gia của báo chí trong việc tuyên truyền sâu rộng về lợi ích của doanh nghiệp thực hiện phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Chia sẻ kỳ vọng về Chương trình, Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn, Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Chủ tịch Hội đồng bình xét cho biết: "Mục tiêu lớn nhất, quan trọng nhất mà chúng tôi hướng đến trong Chương trình này là phát hiện và đưa những tấm gương doanh nghiệp bền vững điển hình, tiêu biểu đến gần xã hội".

Theo đó "những sáng kiến, mô hình PTBV phù hợp có thể nhận được sự quan tâm, đầu tư, hỗ trợ và động viên kịp thời, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa nhận thức và hành động vì sự PTBV. Chúng tôi hy vọng rằng, thông qua Chương trình, các cơ quan báo chí, truyền thông có thể phát huy hiệu quả hơn vai trò của mình trong hành trình PTBV chung của cả nước, đóng góp vào công cuộc xây dựng một Việt Nam bền vững”, Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Thông qua việc tìm kiếm, ghi nhận và tuyên truyền các thông lệ tốt, các điển hình doanh nghiệp thực hiện phát triển bền vững xuất sắc, Chương trình đồng thời nhấn mạnh vai trò của các cơ quan truyền thông trong việc khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển bền vững.

Các tác phẩm tham gia cuộc thi cần phản ánh kịp thời và sâu sắc tình hình thực tế, có tính phát hiện, phản ánh trung thực các thông lệ tốt trong thực hiện phát triển bền vững của các doanh nghiệp (trong nước và FDI) đang hoạt động trong tất cả các lĩnh vực trên toàn Việt Nam. Những thông lệ tốt được giới thiệu trong bài viết là những hoạt động của doanh nghiệp trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, môi trường và nhằm hướng đến việc hiện thực hóa các Mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Chương trình khuyến khích các bài viết về các điển hình tiên tiến, các sáng kiến mới, nhân tố mới, những doanh nghiệp và doanh nhân mạnh dạn thay đổi tư duy kinh doanh truyền thống - chỉ hướng đến lợi nhuận sang tư duy kinh doanh bền vững - lợi nhuận đi kèm sự phát triển xã hội và bảo vệ môi trường.

Chương trình nhận hồ sơ tham dự từ 28/4 đến hết ngày 15/9/2019.

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực