Bình Dương cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản

Thứ ba, 30/11/2021 17:18
(ĐCSVN)- Bình Dương luôn cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản làm ăn hiệu quả, lâu dài tại tỉnh. Thành công của các doanh nghiệp cũng chính là thành công của tỉnh.
Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Nhật Bản. 

Trưa 30/11, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với chính quyền tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) tổ chức hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Nhật Bản.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành liên quan đã trả lời những vấn đề nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm như: lĩnh vực công nghệ cao, dịch vụ tài chính, logistics; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao. Các nhà đầu tư cũng rất quan tâm đến Khu Công nghiệp Khoa học Công nghệ đáp ứng yêu cầu công nghiệp 4.0.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh, Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng luôn ưu tiên các dự án đầu tư FDI công nghệ tiên tiến, mới, hiện đại, có giá trị gia tăng cao, có kết nối để hình thành chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bình Dương đang hoàn thiện thành phố mới – Trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của tỉnh trở thành điểm đến lý tưởng để nhà đầu tư đến làm việc và sinh sống. Vào tháng 7/2021 vừa qua, tỉnh Bình Dương đã được Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới ICF vinh danh lọt vào TOP7, trở thành một trong 7 cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu trên thế giới. Bên cạnh đó, Bình Dương đang hoàn thiện các cơ sở hạ tầng, phát triển các khu công nghiệp nhằm kết nối giao thông liên vùng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tỉnh luôn nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu thu hút đầu tư. Bình Dương luôn cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản làm ăn hiệu quả, lâu dài tại tỉnh. Thành công của các doanh nghiệp cũng chính là thành công của tỉnh.

Tại Bình Dương, Nhật Bản đã đầu tư 328 dự án với tổng số vốn 5 tỷ 770 triệu đô la Mỹ,  đứng thứ hai trong 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu là: sản xuất linh kiện điện tử, mạch và chíp điện tử, lắp ráp ô tô, sắt thép, các ngành công nghiệp hỗ trợ, dịch vụ thương mại. Một số tập đoàn lớn của Nhật Bản đã đầu tư nhà máy tại tỉnh Bình Dương như: Tập đoàn Panasonic, Tập đoàn Toshiba, Tập đoàn điện tử Foster, Tập đoàn Tokyu, Công ty Fujikura, Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam./.

Tin,ảnh: Ngọc Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực