Bình Dương đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Thứ ba, 05/03/2024 22:05
(ĐCSVN) - Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 được tổ chức tại Bình Dương, nhằm tạo cơ hội thuận lợi để các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương giao lưu và kết nối với mạng lưới lãnh đạo cao cấp, đặc biệt là những nhà sáng lập, Chủ tịch, Tổng Giám đốc của các công ty hàng đầu châu Á, cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp toàn cầu.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương chủ trì họp nghe Sở Ngoại vụ báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024. (Ảnh:Thảo Lam) 

Ngày 5/3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương chủ trì họp nghe Sở Ngoại vụ báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024.

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 được tổ chức tại Bình Dương, nhằm tạo cơ hội thuận lợi để các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương giao lưu và kết nối với mạng lưới lãnh đạo cao cấp, đặc biệt là những nhà sáng lập, Chủ tịch, Tổng Giám đốc của các công ty hàng đầu châu Á, cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp toàn cầu. Qua đó, nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới; cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, châu Á và thế giới. Đồng thời, tạo nền tảng quan trọng, tiếp tục góp phần vào chương trình đột phá phát triển kinh tế - xã hội và "Đề án Thành phố thông minh Bình Dương".

Dự kiến, Diễn đàn diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16/4/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương với sự tham gia của khoảng 700 đại biểu là lãnh đạo Bộ Ngoại giao và các Bộ, ngành Trung ương, địa phương của Việt Nam; chuyên gia và mạng lưới các nhà lãnh đạo cấp cao thuộc cộng đồng Horasis; Tổng Lãnh sự quán các nước tại TP.Hồ Chí Minh và các Hiệp hội, Chi hội doanh nghiệp nước ngoài; lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; cộng đồng doanh nghiệp, viện, trường tại Bình Dương và Việt Nam. Lễ khai mạc dự kiến diễn ra vào lúc 9 giờ ngày 15/4/2024.

Diễn đàn sẽ có 06 phiên họp toàn thể cùng 21 phiên đối thoại theo từng chuyên đề với sự tham luận và phát biểu của các diễn giả hàng đầu thế giới.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng cơ bản thống nhất với nội dung kế hoạch. Với những nội dung thảo luận tại cuộc họp, ông yêu cầu Sở Ngoại vụ bổ sung, hoàn chỉnh kế hoạch để trình lãnh đạo tỉnh xem xét và thông qua để các đơn vị sớm triển khai thực hiện theo sự phân công./.

Thảo Lam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực