Bình Dương giảm vốn đầu tư đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ năm, 14/09/2023 22:27
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành quyết định số 2265 điều chỉnh nội bộ Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, và Kế hoạch đầu tư công năm 2023 vốn ngân sách địa phương.
 Một góc thành phố Bình Dương nhìn từ trên cao. (Nguồn ảnh: binhduong.gov.vn)

Cụ thể, UBND tỉnh Bình Dương điều chỉnh giảm vốn dự án thành phần 6 của đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) - công trình quan trọng của quốc gia; vốn điều chỉnh giảm 590 tỷ đồng, còn 6.173 tỷ đồng.

UBND tỉnh Bình Dương cũng tăng vốn cho hai dự án khác. Đầu tiên là dự án nâng cấp, mở rộng đường từ ngã tư Bình Chuẩn đến ngã ba giao với tuyến đường Đài liệt sĩ Tân Phước Khánh, tăng 438 tỷ đồng. Kế hoạch vốn sau khi điều chỉnh là hơn 1.000 tỷ đồng. Dự án xây dựng cầu bắc qua sông Đồng Nai (Cầu Bạch Đằng 2) được giao thêm 151 tỷ đồng. Kế hoạch vốn sau khi điều chỉnh là 242 tỷ đồng.

Vành đai 3 TP HCM có tổng vốn đầu tư gần 75.400 tỷ đồng là dự án có mức đầu tư lớn nhất trong các công trình giao thông phía Nam từ trước đến nay. Tuyến đi qua TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, chia làm 8 dự án thành phần. Mỗi tỉnh, thành thực hiện hai dự án gồm giải phóng mặt bằng và xây lắp.

Vành đai 3 đoạn qua Bình Dương dài khoảng 26,6 km dự kiến hoàn thành năm 2026. Trong đó, nút giao Tân Vạn dài 2,4 km, đoạn Bình Chuẩn - sông Sài Gòn dài 8,9 km, đoạn Mỹ Phước - Tân Vạn dài 15,3 km. Tổng mức đầu tư dự kiến là 19.280 tỷ đồng, trong đó dự án thành phần 5 tổng chi phí xây lắp 5.752 tỷ đồng; dự án thành phần 6 với chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư 13.528 tỷ đồng gồm cả ngân sách trung ương lẫn địa phương.

Vành đai 3 qua Bình Dương thiết kế chuẩn cao tốc với đường song hành hai bên. Giai đoạn đầu tuyến được đầu tư 4 làn xe và nâng lên 8 làn khi hoàn thiện. Phó Chủ tịch tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng, cho biết đây là dự án rất quan trọng trong hoạch định phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Công trình không chỉ giảm mật độ xe vào các đô thị lớn mà còn mở ra hướng phát triển cho nhiều địa phương giáp ranh TP HCM gồm TP Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực