Bình Dương thu hút đầu tư nước ngoài đạt trên 1 tỷ đô la Mỹ

Thứ bảy, 17/08/2024 23:03
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương, từ đầu năm tới nay, toàn tỉnh thu hút được 1,07 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài. Trong số này có 110 dự án đầu tư mới, 81 dự án điều chỉnh tăng vốn.
Nhằm thu hút dòng vốn FDI có chất lượng, Bình Dương tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến thương mại, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hợp tác, phát triển. Trong ảnh: Các doanh nghiệp FDI giới thiệu công nghệ hiện đại tại Triển lãm VIMF 2024 vừa tổ chức ở Bình Dương (Ảnh: Ngọc Thanh). 

Tính trong tháng 7/2024, toàn tỉnh thu hút thêm 70,2 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài. Như vậy, tính trong 7 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh thu hút được 1,07 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài.  Lũy kế đến nay, toàn tỉnh đã thu hút được 4.342 dự án đầu tư nước ngoài, tổng số vốn trên 40,9 tỷ đô la Mỹ.

Theo kế hoạch năm 2024, tỉnh Bình Dương đang đặt mục tiêu phấn đấu thu hút khoảng 1,8 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài. Trong đó, riêng các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh phấn đấu thu hút 1,2-1,3 tỷ đô la Mỹ.

Với vị trí thuận lợi, mặt bằng rộng, cùng những cơ chế, chính sách ưu đãi, Bình Dương vẫn đang tạo được sức hút mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư. Bình Dương đã, đang và sẽ triển khai nhiều giải pháp để thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài có chất lượng. Trong đó, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo môi trường kinh doanh hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Cùng với đó, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu trước khi cấp phép đầu tư, các cơ quan chức năng cần chú trọng việc chọn lọc, thẩm định tính khả thi của dự án, đánh giá năng lực tài chính, uy tín của nhà đầu tư; kiên quyết từ chối những dự án không chất lượng, không hiệu quả, không phù hợp với định hướng của tỉnh./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực