Bình Phước: Đầu tư kết cấu hạ tầng, nhất là các dự án giao thông kết nối liên vùng

Thứ sáu, 23/02/2024 21:01
(ĐCSVN) - Năm 2024, tỉnh Bình Phước tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ như: Tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng, nhất là các dự án giao thông kết nối liên vùng (đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành; cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; đường Đồng Phú - Bình Dương); Thực hiện quyết liệt công tác thu ngân sách và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công.
 Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Sáng 23/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đầu xuân Giáp Thìn 2024. Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và phát biểu tại buổi gặp mặt.

Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, lãnh đạo các sở, ngành, Hội Nhà báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh.

Thông báo nhanh kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Phước năm 2023 và phương hướng năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh cho biết, năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực, 17/22 chỉ tiêu đạt và vượt Nghị quyết HĐND tỉnh đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) tỉnh Bình Phước năm 2023 phục hồi tích cực và tăng cao, đạt 8,34%, vượt kế hoạch đề ra là 8%, đứng đầu vùng Đông Nam bộ và đứng thứ 11 so với cả nước. Trong đó, ngành nông nghiệp Bình Phước tăng 10,25%, cao nhất cả nước. Tổng huy động vốn đầu tư toàn xã hội thực hiện 35.001 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch đề ra, tăng 9,4% so với năm 2022.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu chào mừng và thông báo nhanh kết quả phát triển kinh tế - xã hội và công tác báo chí trên địa bàn tỉnh năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm 2024.

Công tác thu hút đầu tư nước ngoài đạt hiệu quả cao với 45 dự án, số vốn đăng ký đạt 824 triệu USD, đạt 275% kế hoạch năm; Công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin đạt được kết quả tích cực: Dịch vụ công kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia, xếp thứ 4/63 tỉnh, thành phố… đưa Bình Phước trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn, góp phần tích cực vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tỉnh Bình Phước cũng đã xây dựng, tham mưu hoàn thiện các văn bản chỉ đạo, định hướng chiến lược, tạo cơ sở chính trị, pháp lý thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, có 02 văn bản quan trọng về Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bình Phước đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, hiệu quả và bền vững, là “điểm đến hấp dẫn” của vùng Đông Nam Bộ với tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân đạt 9%. Nghị quyết số 14-NQ/TU ngày 20/11/2023 của Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Mục tiêu nhằm xây dựng và phát triển văn hóa Bình Phước đa dạng, bản sắc và hội nhập; xây dựng con người Bình Phước phát triển toàn diện, có đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam; đồng thời, phát huy mạnh mẽ các đặc tính nổi trội là hòa hợp, nghĩa tình, tự cường, kỷ cương, sáng tạo.

Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế đều có bước phát triển; Công tác an sinh xã hội, công tác dân tộc được triển khai đồng bộ, hiệu quả. Chế độ chính sách cho người có công được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công nhân dịp các ngày lễ, tết với trên 70 ngàn phần quà, tổng giá trị hơn 50 tỷ đồng. Năm 2023, toàn tỉnh giảm 2.000 hộ nghèo, tương ứng 0,7% (đạt 100% kế hoạch). Các chính sách dân tộc tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện, trong đó Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Vấn đề an ninh quốc phòng được đảm bảo…

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước: Tiếp tục kế thừa thành tựu, khắc phục hạn chế năm 2023, năm 2024, tỉnh Bình Phước tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ như: Tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng, nhất là các dự án giao thông kết nối liên vùng (đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành; cao tốc TP Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; đường Đồng Phú - Bình Dương);  Thực hiện quyết liệt công tác thu ngân sách và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công. Đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Thực hiện đồng bộ các chính sách, giải pháp phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với đẩy mạnh nghiên cứu phát triển ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo. Đẩy mạnh truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Phước phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt chú trọng truyền thông phục vụ thu hút đầu tư trong và ngoài nước...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Phước ghi nhận, đánh giá cao, cảm ơn những đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh đã luôn đồng hành cùng với Đảng bộ và nhân dân Bình Phước trong suốt thời gian qua. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tiếp tục có những đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển của Bình Phước.

 Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường khẳng định, những kết quả trên là sự kết tinh trí tuệ, tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bình Phước dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự hướng dẫn, chỉ đạo của các bộ, ngành Trung ương và có sự phối hợp, giúp đỡ của các tỉnh, thành bạn. Trong đó, có sự đồng hành, chia sẻ, đóng góp to lớn của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường đề nghị, năm 2024, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tiếp tục duy trì, quan tâm, hỗ trợ cho Bình Phước thực hiện công tác truyền thông, đặc biệt là truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Phước đến người dân và doanh nghiệp trong và ngoài nước, lan tỏa mạnh mẽ thông tin tích cực, không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, phấn đấu lao động sản xuất, kinh doanh; tạo thuận lợi cho công tác lãnh đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước.

Dịp này, tỉnh Bình Phước đã tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện các cơ quan báo chí ngoài tỉnh có đóng góp trong công tác tuyên truyền nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, giai đoạn 2021-2023./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực