Bình Phước: Tăng cường giám sát việc quản lý, sử dụng đất thực hiện đầu tư dự án

Thứ sáu, 05/01/2024 22:26
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Thông tin từ UBND tỉnh Bình Phước cho biết, ngày 5/01, tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tăng cường giám sát, theo dõi, thanh tra, kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất thực hiện đầu tư dự án.

 

 Ảnh minh họa (Nguồn:binhphuoc.gov.vn)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở TN&MT tăng cường giám sát, theo dõi, thanh tra, kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất thực hiện đầu tư dự án; kịp thời phát hiện, tham mưu UBND tỉnh xử lý đối với các trường hợp chậm tiến độ sử dụng đất; không để tình trạng dự án không đưa đất vào sử dụng, chậm tiến độ kéo dài mà không được phát hiện, xử lý kịp thời theo quy định.

Tổ chức rà soát tổng thể việc thực hiện toàn bộ dự án, diện tích đất đã được giao, cho thuê trên địa bàn tỉnh từ ngày Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến nay, làm cơ sở đánh giá toàn diện về hiệu quả sử dụng đất của các dự án trên địa bàn tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cũng giao Sở Xây dựng phối hợp Sở TN&MT xây dựng nội dung hướng dẫn nhà đầu tư trúng đấu giá thực hiện các bước tiếp theo về đầu tư, xây dựng. 

Thanh kiểm tra việc thực hiện, tiến độ của các dự án và có biện pháp, chế tài cụ thể đối với các nhà đầu tư chậm triển khai thực hiện dự án hoặc triển khai không đúng nội dung phương án đã được phê duyệt.

Công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh các dự án đầu tư không đưa đất vào sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục, hoặc chậm tiến độ sử dụng đất 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư.

Trước đó, ngày 8/12/2023, HĐND tỉnh Bình Phước cũng đã thông qua Nghị quyết hủy danh mục 56 dự án không thực hiện và các danh mục quá 3 năm chưa thực hiện trên địa bàn với tổng diện tích hơn 1.842 ha.

Đáng chú ý có các dự án có diện tích lớn như mỏ đá vôi Thanh Lương (huyện Hớn Quản) 198 ha; 2 dự án cơ sở hạ tầng định hướng phát triển bền vững và thích ứng biến đổi khí hậu tỉnh Bình Phước diện tích 400 ha tại huyện Bù Đăng và 180 ha tại huyện Đồng Phú…

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực