Bình Phước triển khai nhiều giải pháp thay đổi hành vi chuyển đổi số

Chủ nhật, 14/08/2022 17:33
(ĐCSVN) – Để đẩy nhanh thực hiện lộ trình chuyển đổi số, Bình Phước đang tích cực thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân. Việc đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân sẽ thúc đẩy chuyển đổi số gần hơn, người dân tích cực sử dụng công nghệ số, qua đó trở thành tác nhân thúc đẩy chính quyền chuyển đổi số mạnh mẽ hơn.

 

leftcenterrightdel
 Tận dụng tối đa các lợi thế từ mạng xã hội làm kênh tuyên truyền đến người dân nội dung chuyển đổi số. (Ảnh minh họa: Ngân Hà)

 

Theo thống kê, tỷ lệ xử lý dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh giai đoạn từ ngày 15/12/2021 đến 31/5/2022 là 91,69%; giai đoạn từ ngày 1/6 đến 22/6/2022 tăng lên đạt 96,59%; giai đoạn từ ngày 22-6 đến cuối tháng 7 tiếp tục tăng lên đạt 99,93%. Đối với bộ phận một cửa cấp huyện, từ ngày 22/6 đến 3/7/2022, tỷ lệ xử lý dịch vụ công trực tuyến cấp huyện mới đạt 49,94%; trong kỳ báo cáo lần này đã tăng lên đạt 99,90% (mức tăng đạt 49,96% so với kỳ trước). Tỷ lệ xử lý dịch vụ công trực tuyến của cấp xã từ ngày 22/6 đến 3/7/2022 đạt 87%; đến cuối tháng 7 tăng lên đạt 98,79% (mức tăng đạt 11,79% so với kỳ trước).

Cùng với đó, việc thành lập và đưa vào hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã đã giúp quá trình đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn. Toàn tỉnh Bình Phước hiện có 111 tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã với 1.080 thành viên, 845 tổ công nghệ số cộng đồng ở các ấp với 5.426 thành viên. Họ là lực lượng “gần dân, sát dân”, nhiệt tình hoạt động cộng đồng, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tương tác với chính quyền qua nền tảng số. Từ đó, người dân tích cực sử dụng công nghệ số, trở thành tác nhân thúc đẩy chính quyền chuyển đổi số mạnh mẽ hơn.

Không phải đi lại nhiều lần, tiết kiệm thời gian giao dịch; công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục... là những lợi ích mà dịch vụ công trực tuyến mang lại cho người dân. Vậy nên, trước khi đề cập đến việc bao nhiêu người dân sử dụng dịch vụ công - khi người dân chưa có thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết hồ sơ TTHC, cần nhìn nhận việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến không chỉ giúp phương thức quản lý khoa học, nâng cao năng lực quản lý, mà đã và đang mang lại những giá trị thiết thực.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Phước cho biết: “Các tổ công nghệ số cộng đồng được thành lập và đóng góp rất tích cực trong việc triển khai dịch vụ công đến người dân. Để tổ công nghệ số cộng đồng tham gia thực hiện chuyển đổi số trong từng lĩnh vực đời sống của người dân, góp phần xây dựng chính quyền số, ngành cũng đã tập huấn để thành viên các tổ thực hiện hướng dẫn các chức năng trên app VNEID, Binh Phuoc Today và cổng dịch vụ công”./.

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

  Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình
Xác thực