|
Một điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. (Ảnh: Nguyên Vũ) |
Như vậy, các chỉ số về du lịch của Bình Thuận trong 6 tháng đầu năm 2022 đều đồng loạt tăng: lượt khách đến tăng 39,17%; lượt khách nước ngoài tăng 24,2% và doanh thu từ hoạt động du lịch tăng 17,03% so với cùng kỳ 2021.
Chỉ tính riêng trong tháng 6/2022, lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng đạt 492.000 lượt, trong đó có khoảng 5.200 lượt khách quốc tế, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt gần 900 tỷ đồng. Cùng với ngành du lịch cả nước, hoạt động du lịch Bình Thuận tiếp tục đà tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của du khách. Hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đều có sự đầu tư về cơ sở vật chất, nhân lực nên chất lượng phục vụ khách du lịch ngày càng chuyên nghiệp, làm hài lòng mọi đối tượng khách.
Hầu hết các địa điểm du lịch ở Bình Thuận, số lượng du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng đã tăng mạnh trở lại. Điển hình như huyện đảo Phú Quý đã đón khoảng 44.000 lượt khách trong nửa đầu năm nay.
Nguyên nhân là sau khi tình hình dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát, hoạt động du lịch dần được phục hồi và đã ghi nhận những tín hiệu tích cực kể từ đầu năm 2022 đến nay.
Đặc biệt với Phú Quý, nhờ thời tiết nắng ráo, sóng êm biển lặng và những tháng đầu năm là thời điểm thuận lợi nhất để thực hiện chuyến đi từ đất liền ra huyện đảo, do vậy nơi đây thu hút khá đông du khách.
Thời gian qua, huyện Phú Quý cũng luôn tích cực triển khai hoạt động giới thiệu các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và địa điểm tham quan tại huyện đảo nhằm quảng bá tiềm năng, hình ảnh du lịch Phú Quý. Đồng thời quan tâm chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ đầu tư các hạng mục phục vụ phát triển du lịch tại Đảo Lớn, Hòn Tranh; khuyến khích cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, nhà trọ trên địa bàn chú trọng đầu tư nâng dần chất lượng, đảm bảo phục vụ nhu cầu du lịch của du khách ngày càng tốt hơn…
Gắn với đó còn tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ thuộc lĩnh vực văn hóa, ẩm thực, du lịch... góp phần đảm bảo “thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trong tình hình mới.
Trong 6 tháng đầu năm, du lịch Bình Thuận đã tham gia giới thiệu, quảng bá tại các sự kiện như Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội; Hội chợ Du lịch quốc tế trực tuyến Đà Nẵng; Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ tại Cần Thơ; chương trình Famtrip Đà Lạt “Tuần lễ vàng”; Ngày Hội Du lịch TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh còn tổ chức lễ phát động chương trình “Kích cầu du lịch Bình Thuận hè 2022” với sự hưởng ứng của các doanh nghiệp du lịch, góp phần tạo nên sự thân thiện và hấp dẫn mời gọi du khách đến.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, dự báo nhu cầu “xê dịch” tiếp tục tăng cao, vừa qua địa phương đã phát động Chương trình kích cầu du lịch Bình Thuận hè 2022 và công bố Sàn Thương mại du lịch Bình Thuận. Đây cũng là sự kiện truyền thông tới công chúng, du khách khắp nơi về điểm đến “An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn” bằng sản phẩm, gói kích cầu đa dạng cùng nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn trong mùa hè thời hậu đại dịch. Bên cạnh sự tích cực, chủ động xây dựng chương trình, sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp hẫn với mức giá ưu đãi thì doanh nghiệp tham gia còn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm tạo điểm nhấn hút khách, nâng cao năng lực cạnh tranh giữa các điểm đến du lịch…