Bộ Giao thông Vận tải giải ngân vốn đầu tư công gần 32 nghìn tỷ đồng

Thứ sáu, 26/11/2021 17:49
(ĐCSVN) – Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Đầu tư (Bộ GTVT) Nguyễn Danh Huy cho biết, dự kiến lũy kế 11 tháng, Bộ giải ngân gần 32 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công, đạt 73,4% kế hoạch được giao.
 Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì Hội nghị Giao ban sáng 26/11

Sáng 26/11, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông chủ trì Hội nghị Giao ban tháng 11 và 11 tháng đầu năm 2021, phương hướng nhiệm vụ tháng 12/2021 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Báo cáo tại buổi Giao ban, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) Nguyễn Danh Huy cho biết, từ đầu năm tới nay, Vụ KHĐT đã phối hợp với Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD và CLCTGT) rà soát tình hình thực hiện, giải ngân của các dự án, đặc biệt với các dự án trọng điểm, các dự án được giao vốn lớn, để thường xuyên tham mưu cho Lãnh đạo Bộ điều hòa, điều chỉnh kế hoạch từ các dự án giải ngân chậm sang các dự án có tiến độ giải ngân tốt. Ngày 15/11/2021, Vụ KHĐT đã tham mưu Lãnh đạo Bộ điều hòa điều chỉnh lần cuối cùng kế hoạch năm 2021 theo quy định của pháp luật về đầu tư công, làm cơ sở chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch trong những tháng còn lại của năm 2021. Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Đầu tư cũng cho biết, dự kiến lũy kế 11 tháng, Bộ giải ngân gần 32 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công, đạt 73,4% kế hoạch được giao.

Theo Vụ Kế hoạch Đầu tư, tổng kế hoạch vốn năm 2021 của Bộ GTVT vào khoảng 43.401 tỷ đồng. Trong đó, có 42.996 tỷ đồng kế hoạch năm 2021 và 405 tỷ đồng kế hoạch kéo dài. Đến nay, Bộ GTVT đã phân bổ, giao chi tiết toàn bộ 42.996 tỷ đồng. Dự kiến tháng 11/2021, Bộ GTVT giải ngân 3.283 tỷ đồng; lũy kế 11 tháng giải ngân được 31.869 tỷ đồng (đạt 73,4% kế hoạch). Hết tháng 11/2021, kế hoạch vốn còn lại chưa giải ngân là 11.532 tỷ đồng.

Để giải ngân hết kế hoạch vốn cả năm đạt tối thiểu 96%, tương đương kết quả năm 2020, đáp ứng mục tiêu đề ra tại Nghị quyết 63 của Chính phủ là giải ngân được 95-100% kế hoạch, từ nay tới 31/1/2022, Bộ GTVT cần phải tiếp tục giải ngân khoảng 9.932 tỷ đồng.

 Bộ GTVT đã giải ngân được gần 32 nghìn tỉ đồng trong 11 tháng năm 2021

Phát biểu tại Giao ban, Chánh Văn phòng Bộ GTVT Nguyễn Trí Đức khẳng định: Bộ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương triển khai hiệu quả công tác bảo đảm vận tải gắn với phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

“Bộ GTVT thành lập Tổ công tác đặc biệt của Bộ để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức các cuộc họp trực tuyến toàn quốc với các Hiệp hội, doanh nghiệp vận tải để nắm bắt, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong hoạt động vận tải, logistics trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19. Đến nay, đã có nhiều kiến nghị của các Hiệp hội, doanh nghiệp được các cơ quan thuộc Bộ xử lý, tháo gỡ kịp thời; đồng thời, chủ động phối hợp với các bộ, ngành, địa phương xử lý, tháo gỡ đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền của Bộ. Qua công tác chỉ đạo hoạt động vận tải, nhìn chung các địa phương đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể và bố trí phương tiện vận chuyển đã góp phần tạo thuận lợi cho việc vận chuyển các loại hàng hoá thiết yếu và hàng hoá phục vụ sản xuất kinh doanh tại các địa phương” Chánh Văn phòng Bộ GTVT cho biết.

Kết luận tại buổi Giao ban, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh, năm 2021 là năm khó khăn chung, đặc biệt với ngành giao thông vận tải. Tuy nhiên, toàn Ngành đã bám sát được kế hoạch năm, kết quả tương đối khả quan, đảm bảo các yêu cầu và nhiệm vụ được giao của Chính phủ.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chỉ rõ, từ nay đến cuối năm nhiệm vụ còn nhiều, các cơ quan phải đặc biệt tập trung nỗ lực mới có thể hoàn thành các mục tiêu đề ra. Đồng thời, Thứ trưởng chỉ rõ tập trung vào giải quyết các vấn đề còn tồn tại như công tác chuẩn bị đầu tư các dự án mới cho năm tiếp theo, rà soát điều chỉnh vốn; công tác cải cách hành chính và hoàn thiện bộ máy theo chỉ đạo của Chính phủ; các công việc liên quan đến chuyển đổi số.

Đặc biệt, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông lưu ý, mặc dù còn nhiều khó khăn cả về hoạt động sản xuất phát triển kinh tế và khó khăn chung do dịch bệnh thì lãnh đạo các đơn vị vẫn phải quan tâm đến đời sống của công nhân viên chức, người lao động tại đơn vị mình để vừa đảm bảo an toàn cho người lao động, vừa đảm bảo nhân lực phục vụ các hoạt động của ngành./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực