Bộ Giao thông Vận tải xem xét cấp phép kinh doanh cho Bamboo Airways

Thứ ba, 01/12/2020 19:57
(ĐCSVN) – Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) được giao xem xét cấp lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) bảo đảm đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và hiệu quả của Dự án vận tải hàng không Tre Việt.
 Ảnh minh họa. (Ảnh: Bamboo Airways)

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 387/TB – VPCP về việc thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về việc cấp lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt.

Theo đó, căn cứ quy định của pháp luật về kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng, quy định của pháp luật có liên quan và năng lực của nhà đầu tư, Phó thủ tướng giao Bộ GTVT xem xét việc cấp lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Tre Việt bảo đảm đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và hiệu quả của dự án vận tải hàng không Tre Việt

Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ GTVT và UBND tỉnh Bình Định có trách nhiệm hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện cơ cấu doanh nghiệp và thực hiện đầu tư, kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, vào tháng 10/2019, cơ quan quản lý Nhà nước hàng không nhận được yêu cầu việc cấp lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Tre Việt.

Theo đó, Tre Việt đề nghị Bộ GTVT xem xét quyết định cấp lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không do thay đổi các nội dung: tăng vốn điều lệ từ 1.300 tỷ đồng lên 2.200 tỷ đồng; thay đổi loại hình doanh nghiệp từ công ty trách nhiệm hữu hạn sang công ty cổ phần.

Hãng hàng không này còn thay đổi tên các chi nhánh của công ty: Công ty TNHH Hàng không Tre Việt - Chi nhánh Hà Nội thành Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt - Chi nhánh Hà Nội; Công ty TNHH Hàng không Tre Việt - Chi nhánh TP. HCM thành Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt - Chi nhánh TP. HCM; Công ty TNHH Hàng không Tre Việt - Chi nhánh Thanh Hóa thành Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt - Chi nhánh Thanh Hóa; thay đổi tên địa điểm kinh doanh số 1 - Công ty TNHH Hàng không Tre Việt thành Địa điểm kinh doanh số 1 - Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 11 của Nghị định số 92/2016/NĐ-CP, Tre Việt thực hiện thủ tục xin cấp lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không trong trường hợp thay đổi một trong các nội dung của giấy phép là thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, tới tháng 2/2020, trong quá trình xem xét hồ sơ, Bộ GTVT nhận thấy cần báo cáo Thủ tướng Chính phủ do có một số điểm khác biệt với Quyết định số 836/QĐ-TTg ngày 9/7/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Tre Việt tại Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, trong đó có tên nhà đầu tư dự án; quy mô vốn góp; cơ cấu cổ đông.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực