Bộ NN&PTNT khảo sát sự hài lòng đối với chất lượng dịch vụ công trực tuyến

Thứ hai, 07/09/2020 15:04
(ĐCSVN) - Thời gian khảo sát tiến hành từ 1/9-20/12/2020, được thực hiện đối với người dân, doanh nghiệp đã trực tiếp thực hiện dịch vụ công trực tuyến thông qua Cơ chế một cửa quốc gia và Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ NN&PTNT trong năm 2020.
 Lãnh đạo Bộ NN&PTNT kiểm tra dịch vụ hành chính công
của Cục Bảo vệ Thực vật . (Ảnh: KL)

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, cuộc khảo sát được thực hiện nhằm xác định chỉ số và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với chất lượng dịch vụ công trực tuyến do Bộ NN&PTNT cung cấp. Qua đó, đánh giá chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ NN&PTNT trong năm 2020. Đồng thời, nắm bắt yêu cầu, mong đợi của người dân, doanh nghiệp để xây dựng và chỉ đạo triển khai các biện pháp cải thiện chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ.

Theo đó, đối tượng của cuộc khảo sát là người dân, doanh nghiệp đã trực tiếp thực hiện dịch vụ công trực tuyến thông qua Cơ chế một cửa quốc gia và Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ trong năm 2020.

Việc khảo sát sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp được tiến hành đối với 24 dịch vụ công trực tuyến kết nối Một cửa quốc gia, 30 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3-4 do các đơn vị thuộc Bộ NN&PTNT đang triển khai cung cấp. Trong đó, các yếu tố đo lường sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp gồm: 5 yếu tố cơ bản của quá trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại Bộ NN&PTNT (tiếp cận dịch vụ; thủ tục hành chính, công chức giải quyết công việc, kết quả cung ứng dịch vụ công và tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị) với 22 tiêu chí.

Quá trình khảo sát, điều tra xã hội học đối với người dân, doanh nghiệp trực tiếp sử dụng dịch vụ công trực tuyến do Bộ NN&PTNT cung cấp được thực hiện từ 1/9 đến 20/12/2020. Bộ NN&PTNT đề nghị các Tổng cục, Cục thuộc Bộ triển khai khảo sát phục vụ xác định Chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với các dịch vụ công trực tuyến do Bộ NN&PTNT cung cấp trong phạm vi trách nhiệm đơn vị theo hướng dẫn của Bộ./.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực