Bổ sung máy bay đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa

Thứ hai, 08/07/2024 18:20
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của việc nhà sản xuất máy bay triệu hồi động cơ trên toàn cầu, hàng không nội địa Việt Nam có thời điểm phải cắt giảm chuyến bay do thiếu máy bay. Nhằm khắc phục khó khăn do thiếu máy bay, các hãng hàng không đều nỗ lực bổ sung thêm máy bay vào đội bay của hãng.
 Đây là máy bay đầu tiên trong số ba chiếc Airbus A320neo mà Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận trong năm nay

Ngày 8/7, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết: Hãng vừa đón nhận chiếc Airbus A320neo gia nhập đội máy bay. Sự có mặt của Airbus A320neo đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh ngành hàng không đang thiếu máy bay do ảnh hưởng từ việc nhà sản xuất triệu hồi động cơ trên toàn cầu. Đây là máy bay đầu tiên trong số ba chiếc Airbus A320neo mà Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận trong năm nay. Airbus A320neo được đưa vào khai thác khẳng định cam kết của Vietnam Airlines trong việc đầu tư vào đội máy bay hiện đại, đồng thời thể hiện quyết tâm của Hãng trong việc tăng cường năng lực khai thác, đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt trong mùa du lịch hè.

Dự kiến, "tân binh" Airbus A320neo sẽ cất cánh trên các đường bay nội địa như Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - Phú Quốc, TP. HCM - Thanh Hóa, TP. HCM - Chu Lai… Những chiếc Airbus A320neo gia nhập đội bay của Vietnam Airlines trong năm 2024 sẽ góp phần cung cấp gần 40.000 chỗ trong dịp cao điểm hè và gần 300.000 ghế trong nửa cuối năm.

Ngoài ba máy bay Airbus A320neo, Vietnam Airlines cũng sẽ tiếp tục nhận máy bay thân rộng Boeing 787-10 hiện đại trong thời gian tới. Đây là một trong những loại máy bay lớn nhất trong gia đình Boeing 787, đồng thời cũng là loại máy bay chở khách lớn nhất của hàng không Việt Nam hiện nay.

Trước đó, vào ngày 25/6, chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu RP-C9799 đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), chính thức gia nhập đội bay Bamboo Airways tối 25/6. Đây là máy bay thuê ướt thứ 3 mà Bamboo Airways đã nhận từ đầu năm 2024 đến nay trong nỗ lực tăng nguồn cung cho thị trường hàng không nội địa.

 Máy bay mới của Bamboo Airways tại sân bay Nội Bài hôm 25/6

Với sự tham gia khai thác của máy bay mới, Bamboo Airways (Tre Việt) dự kiến tăng tải cung ứng, tập trung vào các đường bay du lịch đang có nhu cầu cao như các đường bay kết nối với Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn…

Được Bamboo Airways thuê từ Royal Air Philippines, máy bay A320 mới mang “màu áo” cam – có phần khác biệt so với màu xanh thương hiệu của Tre Việt, song vẫn đảm bảo được khai thác theo tiêu chuẩn dịch vụ hàng không chuyên nghiệp, tận tâm, hiếu khách của hãng.

Từ đầu năm 2024, Bamboo Airways đã thuê ướt 2 máy bay Airbus A320 phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đón đầu đợt cao điểm Tết Giáp Thìn. Việc thuê thêm máy bay khi chi phí đầu vào của hàng không tăng vọt, đặc biệt là chi phí thuê máy bay cho thấy nỗ lực và trách nhiệm của Bamboo Airways trong việc tìm giải pháp tăng nguồn cung vé, góp phần giảm nhiệt cho thị trường hàng không nội địa.

Ông Lương Hoài Nam - Tổng giám đốc Bamboo Airways nhận định giá vé máy bay nội địa chỉ có thể hạ nhiệt và có nhiều ghế dành cho các loại vé giá rẻ khi số lượng máy bay của các hãng hàng không Việt Nam được tăng lên. Hiện tại tổng số máy bay đang được tất cả các hãng đang khai thác chỉ còn khoảng 160 chiếc, thiếu hụt 60-70 chiếc so với trước đại dịch. Do đó, Bamboo Airways đã nỗ lực bổ sung máy bay phục vụ thị trường nội địa thông qua việc tìm kiếm, đàm phán với các đối tác trên khắp thế giới. Hãng dự kiến sẽ tiếp tục thuê thêm 1 máy bay trong giai đoạn từ nay đến cuối năm để mở thêm các đường bay nội địa như TP. HCM – Đà Lạt, TP. HCM – Thanh Hóa, TP. HCM – Phú Quốc… phục vụ hành khách./.

Tin, ảnh: Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực