Bộ trưởng Bộ Công thương: Tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của ngành

Thứ hai, 12/04/2021 16:06
(ĐCSVN) – “Tôi tin tưởng chắc chắn rằng thời gian tới thuận lợi cũng lắm và gian nan cũng nhiều, nhưng Bộ Công Thương sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, phát huy thành tựu kinh nghiệm đã đạt được, thể hiện rõ vai trò tiên phong của ngành Công thương ” - Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định.
leftcenterrightdel

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa (bên phải) tặng hoa chúc mừng tân Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên. 

Sáng 12/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị triển khai các nghị quyết, quyết định của Đảng và Nhà nước về công tác cán bộ của Bộ Công Thương.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Huỳnh Tấn Việt; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên; cùng đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng và Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; các đồng chí lãnh đạo Bộ, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam và Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ.

Tại Hội nghị, đồng chí Đặng Hoàng An - Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Công Thương công bố các quyết định về công tác cán bộ. Theo đó, Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV đã thông qua Nghị quyết số 157/2021/NQ-QH14 ngày 8/4/2021 phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ. Chủ tịch nước đã ký Quyết định số 508/QĐ-CTN ngày 8/4/2021 bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Công Thương. Thường trực Ban Bí thư đã ký Quyết định số 48-QĐNS/TW ngày 9/4/2021 chỉ định đồng chí Nguyễn Hồng Diên là Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Công Thương.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh đến vai trò của ngành Công thương đối với hệ thống chính trị, quốc phòng an ninh, các hoạt động đối ngoại, văn hóa - xã hội, an sinh xã hội… đặc biệt là góp phần vào sự giàu có, phồn vinh của đất nước. “Phải hoàn thiện hệ thống pháp luật, tạo sự thông suốt các điểm nghẽn để bảo đảm cho nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ngày càng được hoàn thiện, tạo nền tảng pháp lý quan trọng để chúng ta vừa giữ được độc lập, tự chủ, đồng thời vừa hội nhập sâu sắc… Nếu chúng ta làm được điều đó thì chắc chắn rằng 5 năm tới, chúng ta sẽ giành được nhiều thành tựu hơn nữa” - đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định. 

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng gửi lời chúc mừng tân Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và tin tưởng rằng, với sự đoàn kết, trí tuệ, với sự kiên định đổi mới sáng tạo, linh hoạt và lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả, tân Bộ trưởng Bộ Công Thương sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, hoàn thành trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

leftcenterrightdel

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại Hội nghị. 

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, qua nhiều năm làm việc tại địa phương và Ban Tuyên giáo Trung ương cũng có cái nhìn tổng quan về sự vận hành của bộ máy nhà nước, trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, khi bắt tay vào công việc mới chắc chắn không tránh khỏi khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu. Hơn nữa, Bộ Công Thương là lĩnh vực đa ngành, đa lĩnh vực, liên quan hầu hết lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế quốc dân, có rất nhiều lĩnh vực phức tạp, nhạy cảm liên quan đến sự phát triển đất nước, đặc biệt là quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hoá trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Để vững vàng vượt qua những khó khăn, thách thức phía trước, hoàn thành nhiệm vụ được giao, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho rằng: “Điều quan trọng nhất là chúng ta phát huy truyền thống của ngành, phát huy sức mạnh tập thể, phát huy trí tuệ, trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân trên từng vị trí được giao; thông qua việc thực hiện các quy chế, quy định, thực hiện chế độ phân cấp, phân quyền; mở rộng mối quan hệ hợp tác, gắn kết với các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương trong cả nước, đối tác nước ngoài; sự chỉ đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước và sự ủng hộ, đồng tình của nhân dân để chúng ta hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

leftcenterrightdel

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương. 

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, nhìn lại gần 15 năm qua, Bộ Công Thương đã phát huy tốt truyền thống vẻ vang về đoàn kết, gắn bó giữa công chức, viên chức, người lao động. Cùng với đó, Bộ Công Thương đã hoàn thành tốt các chức năng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận. Sự kiện Bộ trưởng tiền nhiệm Trần Tuấn Anh đã được bầu vào Bộ Chính trị khóa XIII đã minh chứng cho điều này.

“Tôi tin tưởng chắc chắn rằng thời gian tới thuận lợi cũng lắm và gian nan cũng nhiều, nhưng Bộ Công Thương sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, phát huy thành tựu kinh nghiệm đã đạt được, thể hiện rõ vai trò tiên phong của ngành Công thương, tập trung khắc phục những hạn chế, thiếu sót. Đặc biệt là phát huy vai trò của Ban Cán sự đảng, tập thể lãnh đạo Bộ, đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường phân cấp, phân quyền cũng như cá thể hoá trách nhiệm của những người được phân cấp, phân quyền để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” - Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định.

Với trọng trách của Bộ trưởng Bộ Công Thương, đồng chí Nguyễn Hồng Diên hứa sẽ toàn tâm toàn ý với công việc, nỗ lực hết mình, khiêm tốn học hỏi, phát huy tinh thần dân chủ, tuân thủ nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước... để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đưa ngành Công thương ngày càng phát triển, xứng đáng với truyền thống 70 năm không ngừng vươn xa./.

Tin, ảnh: K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực