Cấm phương tiện lưu thông trên cầu Long Biên

Thứ ba, 10/09/2024 17:38
(ĐCSVN) - UBND Thành phố Hà Nội quyết định cấm tất cả phương tiện qua cầu Long Biên từ 15h hôm nay đến khi đảm bảo an toàn.
Nhiều người dân bất ngờ khi cầu Long Biên tạm cấm. 

Chiều 10/9, Ủy ban Nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội đã chấp thuận đề xuất của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) về việc cấm tất cả người và xe lưu thông trên cầu Long Biên.

Tính đến 14h chiều nay (10/9), lũ sông Hồng đã lên báo động 1 là 9,5 m (cao nhất là báo động 3). Tuy mới là báo động 1 nhưng đây là mức nước cao nhất tính từ năm 2008 trở lại đây. Với lệnh cấm này, người đi bộ, đi xe đạp, xe máy, xe ba bánh không được qua cầu nối quận Hoàn Kiếm với Long Biên.

Trước đó, 9h cùng ngày, ngành đường sắt đã dừng tàu hỏa chạy qua cầu Long Biên. Như vậy, mỗi ngày đường sắt sẽ có 14 chuyến tàu đi qua cầu Long Biên bị tạm dừng, trong đó có 8 chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng, 2 chuyến tàu Hà Nội - Lào Cai và 4 chuyến tàu hàng.

Cầu Long Biên được biết là cây cầu huyết mạch, kết nối các tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lạng Sơn với mạng lưới đường sắt quốc gia. Đây là cây cầu bằng thép đầu tiên bắc qua sông Hồng, nối liền 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, do người Pháp xây dựng từ năm 1898, khánh thành vào ngày 28/02/1902

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực