Cảng Hàng không Điện Biên tăng chuyến bay phục vụ đại lễ

Chủ nhật, 05/05/2024 15:07
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Thông tin từ Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), nhằm phục vụ tốt nhất cho đại lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Cảng hàng không Điện Biên điều chỉnh lịch tăng gấp 3 lần khai thác theo thông lệ ngày thường.
 Máy bay cất cánh tại sân bay Điện Biên Phủ.

Hiện nay, Cảng hàng không Điện Biên duy trì tiếp nhận mỗi ngày có 6 - 8 chuyến bay đi/đến Điện Biên từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Số lượng hành khách qua cảng đạt gần 1.000 khách/ngày so với sản lượng hành khách trước đây chỉ hơn 200 hành khách/ngày. Đáng chú ý, khách trong nước và khách quốc tế đều tăng.

Nhằm phục vụ tốt nhất cho đại lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Cảng hàng không Điện Biên đã điều chỉnh lịch khai thác: từ mùng 3 tới mùng 5/5 tăng lên 10 chuyến/ngày. Riêng trong 2 ngày mùng 6  và mùng 7/5, Cảng hàng không Điện Biên sẽ phục vụ 18 chuyến bay/ngày.

Cảng hàng không Điện Biên đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên chú trọng về tác phong phục vụ hành khách, quan tâm đến các dịch vụ, tiện ích phục vụ hành khách tại nhà ga nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đảm bảo sự hài lòng của hành khách qua Cảng.

Cảng cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh Điện Biên góp phần thúc đẩy du lịch của tỉnh, tạo ấn tượng tốt đẹp với hành khách khi đến Cảng - là điểm đặt chân đầu tiên của khách du lịch qua đường hàng không đến với tỉnh Điện Biên.

Cùng với việc đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, Cảng hàng không Điện Biên còn chuẩn hóa quy trình nghiệp vụ tại nhà ga, đáp ứng tối đa sự tạo thuận lợi cho hành khách.

Cảng Hàng không Điện Biên được đầu tư 1 đường cất hạ cánh được có chiều dài 2.400m, rộng 45m, sân quay 2 đầu, sân đỗ tàu bay với 4 vị trí đỗ đảm bảo tiếp thu các loại tàu bay thế hệ mới A320, A321 hoặc tương đương cùng với các hệ thống kỹ thuật khu bay đồng bộ như hệ thống đèn tiếp cận CAT I, hệ thống đường công vụ, hệ thống camera và đèn chiếu sáng đảm bảo an ninh.... Nhà ga hành khách 2 tầng, có công suất 500 nghìn hành khách/năm./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực