Cảng Hàng không Quốc tế Nội bài hoạt động sớm trở lại

Thứ ba, 18/07/2023 14:55
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, thời gian tạm thời đóng cửa sân bay do tác động của cơn bão số 1 có sự thay đổi và được điều chỉnh rút ngắn 2 giờ. Dự kiến, các hoạt động tại sân bay sẽ trở lại bình thường vào 18 giờ chiều 18/7.

Tạm đóng cửa sân bay Nội Bài, Cát Bi và Vân Đồn do bão số 1

 Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài. (Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài)

Trước nhận định của các cơ quan chức năng về sức mạnh của cơn bão số 1 (bão Talim), Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã triển khai nhiều biện pháp ứng phó nhằm đối phó với tình huống này. Các biện pháp bao gồm việc tăng cường công tác trực điều hành tại các đơn vị, theo dõi tình hình biến động của cơn bão, tạm dừng các hoạt động thi công và sửa chữa trong khu vực sân bay.

Ngoài ra, Cảng cũng đã tăng cường kiểm tra các vị trí quan trọng và đảm bảo việc thông cống rãnh và thoát nước trong khu vực sân bay để tránh ngập úng. Các biện pháp khác cũng được áp dụng như neo chặt tàu bay, phương tiện và trang thiết bị phục vụ mặt đất.

Cảng đã chỉ đạo các đơn vị thi công trong khu vực sân bay quản lý chặt chẽ vật liệu, phương tiện và trang thiết bị thi công, nhằm ngăn ngừa gió tác động lên các vị trí phục vụ bay, đồng thời điều hành vị trí đỗ máy bay một cách linh hoạt. Các thông tin liên quan đến các chuyến bay bị ảnh hưởng do bão cũng được cung cấp kịp thời cho hành khách.

Với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách khi đi máy bay, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay đến trong khung giờ từ 13 giờ đến 18 giờ ngày 18/7 (trước đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có thông báo tạm thời đóng cửa đến 20 giờ). Do đó, mọi hành khách có chuyến bay trong ngày 18/7/2023 và các ngày tiếp theo cần theo dõi thông tin lịch bay từ hãng hàng không để có sự chuẩn bị và điều chỉnh hành trình.

Trong trường hợp các chuyến bay bị chậm, hủy hoặc hoãn, vì lý do an toàn của hành khách và chuyến bay, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài kêu gọi mọi hành khách giữ bình tĩnh và tuân thủ hướng dẫn của các lực lượng chức năng, đồng thời hợp tác để đảm bảo trật tự, an ninh và an toàn tại cảng hàng không và sân bay.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia và các đơn vị liên quan để cập nhật thông tin và cảnh báo kịp thời cho các đơn vị đang hoạt động tại cảng và các hãng hàng không. Mục tiêu của việc này là triển khai các biện pháp ứng phó và phòng tránh tình huống bất thường có thể xảy ra do diễn biến của cơn bão.

Đồng thời, các hãng hàng không cũng đã điều chỉnh kế hoạch khai thác một số chuyến bay có điểm đến hoặc đi qua các sân bay như: Nội Bài (Hà Nội), Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng). Theo đó, Bamboo Airways đã hủy 28 chuyến bay đến các sân bay nằm trong vùng ảnh hưởng của bão và thay đổi lịch khai thác của 104 chuyến bay quốc tế và nội địa.

Chỉ trong ngày 18/7, có tổng cộng 149 chuyến bay và gần 25.000 hành khách của Vietnam Airlines đã bị ảnh hưởng bởi cơn bão Talim. Đối với Hãng hàng không Vietravel Airlines, một số chuyến bay như Hà Nội - Đà Nẵng, Đà Nẵng - Hà Nội và Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh đã phải lùi giờ khởi hành so với lịch trình ban đầu.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã thông báo đến các đơn vị trong ngành hàng không về việc chủ động phòng, chống bão thông qua một Công điện. Cục nhận định rằng các sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) sẽ bị ảnh hưởng gần (bao gồm gió giật mạnh và mưa dông lớn). Sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Thọ Xuân (Thanh Hóa) cũng có thể chịu tác động từ hoàn lưu của cơn bão (bao gồm mưa lớn và gió mạnh)./

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực