Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài hoạt động trở lại ngay sau bão tan

Chủ nhật, 08/09/2024 15:29
(ĐCSVN) - Sau 14 tiếng tạm hoãn do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài khai thác tàu bay trở lại vào đêm qua (7/9).
 Cảng Hàng không Nội Bài bị thiệt hại không đáng kể do bão số 3.

Cụ thể vào lúc 23h49p ngày 7/9 (giờ địa phương), Cảng HKQT Nội Bài đã tiếp thu, khai thác tàu bay trở lại. 00h05 ngày 08/9/2024 chuyến bay VJ959 chặng bay FUK-HAN (Nhật Bản - Hà Nội) đã hạ cánh an toàn tại Cảng HKQT Nội Bài.

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, công tác phòng chống cơn bão số 3 được các đơn vị tại Cảng HKQT Nội Bài chấp hành nghiêm túc theo chỉ thị của các cấp, tuân thủ chặt chẽ các phương án đã thống nhất. Cảng và các đơn vị hoạt động tại Cảng đã ứng trực 100% quân số, đại diện lãnh đạo đi kiểm tra trước, trong và ngay sau bão để đảm bảo cơ sở hạ tầng trang thiết bị tuyệt đối an toàn, sẵn sàng khai thác.

Kết quả, sau nhiều nỗ lực phòng chống bão, đến 23h49p ngày 7/9 (giờ địa phương), Cảng HKQT Nội Bài đã tiếp thu, khai thác tàu bay trở lại. 00h05 ngày 08/9/2024 chuyến bay VJ959 chặng bay FUK-HAN (Nhật Bản - Hà Nội) đã hạ cánh an toàn tại Cảng HKQT Nội Bài sau 14 tiếng tạm ngừng khai thác do bão Yagi.

Từ 00h đến 05h sáng ngày 8/9 Cảng HKQT Nội Bài đã phục vụ 109 chuyến bay trong đó có 69 chuyến quốc tế, 40 chuyến quốc nội. Kế hoạch hôm nay sẽ phục vụ 514 lượt chuyến bay theo lịch của các hãng hàng không (107 lượt chuyến đi/120 lượt chuyến đến quốc nội; 142 lượt chuyến đi/145 lượt chuyến đến quốc tế).

Cũng theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, bão YAGI đã không gây thiệt hại đáng kể đến cơ sở hạ tầng tại Cảng Nội Bài: 1 số đoạn tường rào xung yếu bị đổ, 1 số cây cối bật gốc... Cảng HKQT Nội Bài đã nhanh chóng kiểm tra và khẳng định những thiệt hại này hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động bay và các công tác tại Cảng. Cảng và các đơn vị liên quan đang khẩn trương khắc phục để hoàn thiện trong thời gian sớm nhất.

Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo hành khách nên liên hệ với các hãng hàng không để theo dõi sát sao lịch bay của mình hoặc tải app iNIA do Cảng HKQT Nội Bài xây dựng để hỗ trợ công tác tra cứu thông tin chuyến bay, chủ động hành trình sau thời gian bị gián đoạn do bão Yagi./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực