Cầu dân sinh Cẩm Giang nối những bờ vui

Thứ ba, 12/01/2021 16:48
(ĐCSVN) - Hơn 9.000 người dân ở khu vực cầu Cẩm Giang nay đã được đi lại, đến trường thuận lợi, an toàn, không bị cô lập khi mưa lũ.
Tổng Cục trưởng Tổng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa gắn biến tên cầu Cẩm Giang.

Hân hoan hạnh phúc

Ngày 11/1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức lễ gắn biển tên cầu Cẩm Giang thuộc huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa thuộc Dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) Nguyễn Văn Huyện bày tỏ, cầu Cẩm Giang cũng như nhiều cây cầu dân sinh khác mà ngành GTVT đã nỗ lực thực hiện trong những năm qua là công trình thiết thực, mang tới sự thuận lợi cho người dân. Hơn hết, cây cầu chính là công trình gắn kết niềm hạnh phúc, sự sum họp của người dân, giúp cho việc bố mẹ thăm con, anh chị em thăm nhau được dễ dàng, thuận lợi và trên hết là an toàn. Cùng với đó, cây cầu mang tới đời sống ấm no hơn cho người dân nhờ việc đi lại, giao thương trở nên rất dễ dàng, phát triển kinh tế…

"Đến thời điểm này, dự án Dự án Xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP) đã hoàn thành hơn 2.000 cầu dân sinh. Đến năm 2021 sẽ hoàn thành 2.500 cầu phục vụ người dân vùng khó đi lại an toàn phát triển kinh tế - xã hội. Cũng trong năm nay, Tổng cục tiếp tục kiến nghị Bộ GTVT tiếp tục giai đoạn 2 với trên 1.600 cầu cấp bách", ông Huyện cho biết thêm.

Ông Hoàng Đình Chi , xóm Đồi, thôn Giang Trung, xã Cẩm Giang bày tỏ: "Cây cầu từ nhiều đời nay đã là ước mơ của chúng tôi. Từ ngày có cây cầu này, chúng tôi rất vui, đặc biệt là rất yên tâm. Chúng tôi chân thành cảm ơn Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN cùng chính quyền địa phương đã mang tới cho chúng tôi cây cầu này để đời sống của chúng tôi trở nên tốt đẹp như hiện nay".

Hành trình gian khổ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Hữu Hải – Giám đốc Ban Quản lý dự án 4 (thuộc Tổng cục ĐBVN) cho biết, danh mục xây dựng cầu dân sinh thuộc dự án LRAMP trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bao gồm 28 cầu (cống) với tổng mức đầu tư 187,11 tỷ đồng, được phân chia thành 05 dự án thành phần. Cầu Cẩm Giang thuộc dự án thành phần 4 với tổng mức đầu tư 32,21 tỷ đồng với quy mô 10 nhịp 33m, bề rộng cầu 4,0m, hai nhịp tránh xe rộng 6,5m; giá trị xây lắp 30,5 tỷ đồng.

“Cầu Cẩm Giàng là một trong số ít những công trình cầu có quy mô lớn nhất trong hợp phần cầu của dự án”, ông Hải cho biết.

Công trình cầu Cẩm Giang là một trong những công trình được lựa chọn để chào mừng 10 năm thành lập Tổng cục ĐBVN. Trong một năm gấp rút triển khai thi công gặp nhiều khó khăn như: Địa chất khu vực xây dựng cầu rất phức tạp, trong quá trình thi công cọc khoan nhồi liên tiếp gặp hiện tượng hang Caster;…

 Năm 2019 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa liên tục bị ảnh hưởng bởi bão lũ; đặc biệt là cơn bão số 3 và cơn bão số 4 vào thời điểm tháng 8/2019 đã gây mưa to trên diện rộng ở huyện Cẩm Thủy nói riêng và các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa nói chung làm cho mực nước sông Mã lên cao, lưu lượng nước chảy lớn, gây ngập trên diện rộng; Thủy điện Cẩm Thủy thường xuyên xả nước để điều hòa mực nước lòng hồ, gây khó khăn trong công tác thi công kết cấu hạ bộ công trình.

 Bà Nguyễn Thị Minh, xóm Đồi, thôn Giang Trung, xã Cẩm Giang chia sẻ: Những người xây cây cầu này cực kỳ chân thành, luôn vui vẻ, chân tình với người dân chúng tôi. Từ ngày xây cầu, tôi vui lắm, ngày nào cũng đi qua, kể cả lúc đang xây. Mỗi lần đi qua, anh em công nhân lại dìu tôi đi qua rồi khi tôi về lại dìu tôi trở lại.
Bài, ảnh: K.C

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực