Chính phủ tăng vốn đầu tư dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu

Thứ tư, 20/12/2023 17:35
(ĐCSVN) - Dự án xây dựng công trình đường bộ Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, giai đoạn 1 được Chính phủ chấp thuận điều chỉnh lên 7.496 tỷ đồng cho tổng mức đầu tư sơ bộ dự án.
 Sơ đồ tuyến cao tốc Cao Lãnh - An Hữu. (Nguồn ảnh: sggp.vn)

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1640/QĐ-TTg ngày 19/12/2023 phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu giai đoạn 1.

Theo Quyết định, tổng mức đầu tư sơ bộ dự án là 7.496 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Dự án thành phần 1: Tổng số khoảng 3.640 tỷ đồng. Giai đoạn 2021 - 2025 khoảng 2.155,8 tỷ đồng, bao gồm nguồn vốn thuộc Chương trình Phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội là 745 tỷ đồng (theo Nghị quyết số 43/2022 ngày 11/01/2022 của Quốc hội và Quyết định số 202 ngày 08/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ). Nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 ngân sách trung ương là 1.410,8 tỷ đồng (theo Nghị quyết số 93/2023 ngày 22/6/2023 của Quốc hội và Quyết định số 888 ngày 24/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ). Chuyển tiếp sang giai đoạn 2026-2030 khoảng 1.484,2 tỷ đồng (được bố trí trong nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 theo đúng quy định của pháp luật).

Dự án thành phần 2: Tổng số khoảng 3.856 tỷ đồng. Giai đoạn 2021 - 2025 khoảng 2.941 tỷ đồng, bao gồm nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội là 459 tỷ đồng (theo Nghị quyết số 43/2022 ngày 11/01/2022 của Quốc hội và Quyết định số 202 ngày 08/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ). Nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 ngân sách trung ương là 872 tỷ đồng (theo Nghị quyết số 93/2023 ngày 22/6/2023 của Quốc hội và Quyết định số 888 ngày 24/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ). Nguồn vốn dự phòng chung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 ngân sách trung ương (cân đối từ nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2022 theo Nghị quyết số 40/2023 ngày 15/11/2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội) là 1.610 tỷ đồng. Chuyển tiếp sang giai đoạn 2026-2030 khoảng 915 tỷ đồng (được bố trí trong nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 theo đúng quy định của pháp luật).

Dự án thành phần 1 (Km0+000 - Km16+000) có chiều dài khoảng 16km thuộc tỉnh Đồng Tháp, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 3.640 tỷ đồng (trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 623 tỷ đồng). Dự án thành phần 2 (Km16+000 - Km27+430) có chiều dài khoảng 11,43km thuộc tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Tiền Giang, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 3.856 tỷ đồng (trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 1.255 tỷ đồng).

Các nội dung khác giữ nguyên theo Quyết định số 769 ngày 24/6/2022 và Quyết định số 17/2022 ngày 28/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chịu trách nhiệm về đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án và kết quả tổng hợp các thông tin, số liệu trong Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh Dự án. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các UBND các tỉnh: Tiền Giang, Đồng Tháp và các bộ, cơ quan có liên quan trong quá trình triển khai dự án; thực hiện kiểm tra tiến độ, chất lượng công trình theo đúng quy định của pháp luật bảo đảm công khai, minh bạch, chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ.../.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực