Chung kết cuộc thi tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chủ nhật, 15/12/2024 18:30
(ĐCSVN) – Chiều 15/12, tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội diễn ra vòng chung kết 2 cuộc thi: “Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” và “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024.
 Các đội thi tham gia Vòng Chung kết Hội thi Tuyên truyền về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia Lê Triệu Dũng cho biết, bảo vệ người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Do đó, việc tìm hiểu và tự trang bị kiến thức nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân trên cương vị người tiêu dùng là một việc làm cần thiết, không chỉ với mỗi cá nhân mà với cả cộng đồng xã hội.

6 đội thi xuất sắc tiến vào trận chung kết hai Cuộc thi gồm Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Tổng cục Quản lý thị trường và Công ty CP Phương tiện điện Thông minh Selex (Selex Motors) cùng tranh tài tại Cuộc thi “Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” 2024; Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Thương mại và Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp tham gia tranh tài tại Cuộc thi Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử”2024.

Tại trận chung kết Hội thi Tuyên truyền về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024, các đội thi cùng hoá thân thành các tuyên truyền viên trong các vai: hot tiktoker, thủ lĩnh đoàn thể, chủ doanh nghiệp,… để phố biến kiến thức pháp luật bảo vệ người tiêu dùng cho cộng đồng.

Ban giám khảo chấm điểm các đội thi 

Chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024 có điểm khá đặc biệt. Đó là năm nay các đội thi tham gia trả lời tình huống về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua tình huống thực tế mô phỏng buổi livestream của streamer nổi tiếng PewPew Hoàng Văn Khoa ngay tại sân khấu của trận chung kết.

Sau các phần tranh tài, Tổng cục Quản lý thị trường đạt giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Trường Đại học Thương mại đạt giải Nhất cuộc thi Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử.

Trước khi bước vào Vòng Chung kết, hai cuộc thi đã thu hút hàng chục ngàn người tham gia ở vòng sơ kết. Hội thi “Tuyên truyền về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” đã thu hút gần 16.000 lượt tiếp cận, hơn 6.500 lượt người tham gia theo hình thức trực tuyến. Trong đó, hơn 75% lượt người tham gia có hiểu biết rõ về những kiến thức pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” tiếp cận được gần 11.000 lượt người tiêu dùng Gen Z và hơn 2.000 lượt chia sẻ trên các kênh truyền thông hiện đại.

Chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024 

Ông Tạ Đình Thi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội đánh giá, những hoạt động này của Bộ Công Thương đã đưa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trở thành hoạt động thường xuyên, hấp dẫn, sáng tạo và hiệu quả phổ cập rộng và sâu.

Kết quả chung cuộc Hội thi "Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng" năm 2024, Tổng cục Quản lý thị trường xuất sắc giành giải Nhất; giải Nhì dành cho Học viện Báo chí và Tuyên truyền; giải Ba thuộc về Công ty CP Phương tiện điện Thông minh Selex (Selex Motors).

Chung cuộc Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024, Giải Nhất vòng chung kết thuộc về đội thi Trường Đại học Thương mại; giải Nhì thuộc về đội thi Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; giải Ba thuộc về đội thi Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp.

Tin ảnh: K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực