Cơ hội quảng bá sản phẩm và dịch vụ tăng trưởng xanh

Thứ bảy, 21/09/2024 19:19
(ĐCSVN) - Sự kiện không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ tăng trưởng xanh, mà còn là nền tảng để kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
 Khách tham quan gian hàng tại sự kiện. (Ảnh: CM)

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 với chủ đề “Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP Hồ Chí Minh”, ngày 21/9, tại khu vực trục đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi, TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai mạc sự kiện Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh 2024 (GRECO 2024).

Sự kiện không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ tăng trưởng xanh, mà còn là nền tảng để kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, đồng thời là nơi diễn ra các hoạt động trình diễn văn hóa nghệ thuật và ẩm thực đặc sắc mỗi ngày với các suất biểu diễn và trải nghiệm dùng thử các món ăn được thực hiện bởi các nghệ nhân nổi tiếng trong nước và quốc tế.

GRECO 2024 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp với khoảng 300 gian hàng, trưng bày gần 8.000 sản phẩm tiêu biểu trên diện tích 10.000 m2. Sự kiện năm nay không chỉ mở rộng quy mô và các khu vực triển lãm, mà còn đặc biệt chú trọng vào các khu vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ và các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới nhất trong các lĩnh vực như công nghệ cao, vi mạch điện tử và trí tuệ nhân tạo (AI).

Một điểm nhấn của GRECO 2024 là khu vực “Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành (Techmart)”, nơi giới thiệu công nghệ xanh, năng lượng tái tạo và xử lý môi trường phục vụ chuyển đổi công nghiệp. Các gian hàng tại đây trưng bày các quy trình và thiết bị năng lượng tái tạo và các giải pháp xử lý môi trường, phục vụ cho nhu cầu chuyển đổi công nghiệp hiện đại. Sự kiện năm nay có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp, tổ chức, và hiệp hội trong và ngoài nước, quy tụ những thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực công nghệ và sản phẩm thân thiện với môi trường. Các gian hàng được thiết kế đẹp mắt, mang thông điệp và câu chuyện chuyển đổi xanh riêng của mỗi đơn vị tham gia.

Đặc biệt, công ty Alena Energy mang đến triển lãm những mô hình, giải pháp công nghệ xanh toàn diện với các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường ESG tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh giá điện tăng cao và nhu cầu sử dụng năng lượng xanh ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp hiệu quả để tiết kiệm chi phí điện năng và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Ngoài các hoạt động trưng bày và triển lãm, GRECO 2024 còn tổ chức các hoạt động trình diễn và giới thiệu các mô hình, giải pháp công nghệ xanh, bền vững và các sản phẩm mới nghiên cứu phát triển.

Phát biểu tại sự kiện, phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan, nhấn mạnh mục tiêu của GRECO 2024 trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ tăng trưởng xanh, đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng về phát triển kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn.

Đồng thời cũng khẳng định sự quan tâm và cam kết của Thành phố trong việc thực hiện “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh thời kỳ 2011 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2050” của Chính phủ. Theo Chiến lược này, tăng trưởng xanh giúp sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, giảm phát thải khí nhà kính, và ứng phó với biến đổi khí hậu, qua đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững. TP Hồ Chí Minh đã ban hành Kế hoạch triển khai “Chiến lược tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững trên địa bàn thành phố đến năm 2030”, với mục tiêu biến Thành phố thành một đô thị xanh, thông minh và phát triển bền vững.

Sự kiện diễn ra từ ngày 21-25/9 hứa hẹn mang đến một không gian triển lãm đẳng cấp, quy tụ các thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ xanh và các giải pháp phát triển bền vững./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực