Đà Nẵng: Thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong thanh niên

Thứ sáu, 15/09/2023 01:50
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Hội thảo tập trung trao đổi, tọa đàm về nội dung: “Công nghệ canh tác thông minh phục vụ khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp”, với sự tham gia của các khách mời là chuyên gia trên các lĩnh vực có liên quan và gần 200 đại biểu tham dự.
 Hội thảo là diễn đàn để các nhà quản lý, nhà ươm tạo và tổ chức Đoàn chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, định hướng, chính sách, giải pháp và kinh nghiệm để ứng dụng công nghệ canh tác thông minh vào thực tiễn hiệu quả.

Chiều 14/9, Thành Đoàn Đà Nẵng và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố phối hợp với Trung tâm Công nghệ sinh học (Sở Khoa học Công nghệ TP Đà Nẵng) tổ chức Hội thảo khoa học “Công nghệ canh tác thông minh phục vụ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp” năm 2023.

Hội thảo tập trung trao đổi, tọa đàm về nội dung: “Công nghệ canh tác thông minh phục vụ khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp”, với sự tham gia của các khách mời là chuyên gia trên các lĩnh vực có liên quan và gần 200 đại biểu tham dự.

Hội thảo cũng tập trung trao đổi nhiều dung như: câu chuyện khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp từ nghiên cứu đến thực tiễn thông qua một số trao đổi của diễn giả đến từ các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố và các tỉnh lân cận; giới thiệu một số giải pháp công nghệ tiên tiến trong nông nghiệp; một số gian hàng trưng bày các sản phẩm của công ty công nghệ cao, công nghệ thông minh, công nghệ sinh học, cơ sở sản xuất….

 Hội thảo khoa học “Công nghệ canh tác thông minh phục vụ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp” năm 2023.

Theo Ban tổ chức, Hội thảo sẽ là diễn đàn để các nhà quản lý, nhà ươm tạo và tổ chức Đoàn chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, định hướng, chính sách, giải pháp và kinh nghiệm để ứng dụng công nghệ canh tác thông minh vào thực tiễn hiệu quả; phát huy tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp tại TP Đà Nẵng hiện nay; giúp tăng cường sự đa dạng trong tư duy và giải quyết vấn đề một cách tốt nhất; đồng thời góp phần tạo ra một môi trường mở, thân thiện và hỗ trợ, giúp các nhà đổi mới sáng tạo có thể hoạt động một cách hiệu quả, tạo ra giá trị đối với xã hội.

Đồng chí Nguyễn Bá Duân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng chia sẻ: Hội thảo với mong muốn, tiếp tục nâng cao kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp thông qua hoạt động truyền thông, đào tạo và tổ chức các sự kiện để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn TP.

Đồng thời, đây cũng là dịp để các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn Thành phố kết nối nhiều hơn các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của mình trong lĩnh vực nông nghiệp đến với các doanh nghiệp để hình thành, phát triển và thương mại hóa sản phẩm./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực