Đà Nẵng và Đức đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực du lịch, công nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển

Thứ bảy, 24/06/2023 17:02
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Nhờ có nhiều tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư, thành phố Đà Nẵng đã trở thành điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Đức. Các dự án đầu tư của doanh nghiệp Đức vào Đà Nẵng đã tăng rất nhiều trong những năm gần đây.
Tại Tọa đàm, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư và Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam ký kết Bản Ghi nhớ về việc hợp tác trong hoạt động hỗ trợ xúc tiến đầu tư (Ảnh: Báo Đầu tư)

Đó là thông tin được chia sẻ tại Tọa đàm kết nối đầu tư Đà Nẵng - Đức diễn ra vào ngày 23/6.

Phát biểu tại Tọa đàm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết, Đà Nẵng tập trung phát triển 3 trụ cột chính là du lịch, công nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển. Với định hướng phát triển trên, Đà Nẵng ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ tiên tiến, quản trị hiện đại, đổi mới sáng tạo, có tác động lan tỏa, kết nối chặt chẽ với khu vực kinh tế trong nước như: lĩnh vực công nghệ thông tin, sản xuất linh kiện điện tử, công nghệ cao, R&D, công nghiệp hỗ trợ, dịch vụ logistics, dịch vụ du lịch - bất động sản giá trị cao, tài chính, y tế, giáo dục...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh mong muốn, thời gian tới Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tại khu vực miền Trung Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng, đóng vai trò sứ giả kết nối nhiều hơn nữa các chương trình hợp tác giữa các bên. Đồng thời khẳng định, thành phố Đà Nẵng sẽ không ngừng tạo dựng, hoàn thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư và phát triển ổn định.

Về phần mình, Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam Elmar Dutt cho biết, miền Trung nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng được doanh nghiệp Đức rất quan tâm; các dự án đầu tư của doanh nghiệp Đức vào Đà Nẵng và các tỉnh lân cận đã tăng rất nhiều thời gian qua.

Tại tọa đàm, các doanh nghiệp, nhà đầu tư Đức đã nghe giới thiệu về tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư của thành phố Đà Nẵng. Các doanh nghiệp Đức cũng đưa ra một số kiến nghị liên quan đến cải thiện môi trường đầu tư tại Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng.

Nhân dịp này, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư và Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam đã ký kết Bản Ghi nhớ về việc Hợp tác trong hoạt động hỗ trợ xúc tiến đầu tư.

Theo số liệu thống kê, tính đến tháng 5/2023, thành phố Đà Nẵng có 11 dự án đầu tư đến từ Đức với tổng số vốn đăng ký đạt 10,3 triệu USD, chiếm 01% về số lượng dự án và 0,2% về tổng vốn đầu tư đăng ký trên địa bàn thành phố.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực